DHTax

Vợ không chịu ký đơn ly hôn, chồng ly hôn có được không

Hỏi:

Chào Luật sư! Tôi có thắc mắc muốn nhờ Luật sư tư vấn: sau khi kết hôn tôi và vợ thường xuyên cãi nhau, giờ tôi muốn ly hôn nhưng vợ không đồng ý ký tên vào đơn ly hôn và vợ tôi đã về nhà cha đẻ ở. Vậy Luật sư cho tôi hỏi trong trường hợp này tôi có thể ly hôn được không và nếu được tôi mong Luật sư tư vấn giúp tôi thủ tục ly hôn? Cảm ơn Luật sư nhiều!

Vợ không chịu ký đơn ly hôn, chồng ly hôn có được không
Vợ không chịu ký đơn ly hôn, chồng ly hôn có được không

Đáp:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gủi câu hỏi đến chuyên mục hỏi đáp pháp luật của công ty luật DHLaw chúng tôi. Câu hỏi của bạn sẽ được các chuyên gia pháp lý giải đáp như sau.

1. Căn cứ vào cơ sở pháp lý
Tại Điều 56: Ly hôn theo yêu cầu của một bên

“1.Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.

2.Trong trường hợp vợ hoặc chồng của người bị Tòa án tuyên bố mất tích yêu cầu ly hôn thì Tòa án giải quyết cho ly hôn.”

Dựa vào điều 56 trên thì bạn hoàn toàn có quyền làm đơn yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn đơn phương khi đời sống vợ chồng không thể kéo dài thêm được nữa.

2. Thủ tục cần chuẩn bị khi ly hôn gồm:

-Tờ khai ly hôn;

-Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn;

-Giấy CMND và sổ hộ khẩu của hai vợ, chồng;

-Giấy khai sinh của các con (nếu có);

-Các loại giấy tờ khác liên qaun đến tài sản (nếu có).

3. Nơi nộp hồ sơ

Nếu bạn muốn tiến hành thủ tục ly hôn đơn phương thì bạn cần phải biết chính xác nơi vợ bạn hiện đang sống lúc bây giờ. Sau khi đã xác định đúng, chính xác địa điểm rồi thì bạn nộp đơn tại Tòa án nơi vợ bạn đang sống.

4. Nơi tư vấn Luật uy tín, chất lượng tại TPHCM

Để tìm một công ty tư vấn Luật miễn phí, uy tín, chất lượng là điều không mấy dễ dàng nếu như bạn không tìm hiểu kỹ, nhưng cũng không hẳn là khó nếu như bạn dành chút ít thời gian để tìm hiểu về nó.

Được mệnh danh là một trong những công ty Luật uy tín tại TPHCM với sự tư vấn, hướng dẫn từ các Luật sư chuyên nghiệp tốt nghiệp từ các trường Đại học danh tiếng trong và ngoài nước cam kết sẽ mang đến những giải pháp hữu hiệu nhất mà Qúy khách đang mong đợi.

Còn chần chừ gì nữa, hãy đến với công ty Luật DHLaw chúng tôi nếu Qúy khách đang gặp bất cứ vướng mắc gì liên quan đến pháp lý.

Trên đây là toàn bộ những gì mà DHLaw chia sẻ cho Qúy khách, nếu Qúy khách còn gặp khó khăn gì thì hãy liên hệ ngay với Luật sư chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: Số 185 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 01656 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài