DHTax

Tình cảm vợ chồng không còn thì có ly hôn được không?

Hỏi: Chào Luật sư DHLaw! Hơn 1 năm qua cuộc sống tình cảm của vợ chồng tôi nguội lạnh, giờ tôi muốn ly hôn thì có được hay không? Vợ chồng tôi có chung 2 đứa con, không biết khi ly hôn thì con sẽ theo cha hay theo mẹ? Rất mong luật sư tư vấn giúp em về thủ tục, nơi nộp hồ sơ và quyền nuôi con? 

Tình cảm vợ chồng không còn thì có ly hôn được không?
Tình cảm vợ chồng không còn thì có ly hôn được không? 

Đáp: Chào bạn! DHLaw cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Do câu hỏi bạn trình bày không rõ ràng là con bạn hiện tại bao nhiêu tuổi và vợ chồng bạn thuận tình ly hôn hay đơn phương ly hôn, chính vì vậy chúng tôi xin tư vấn chung chung về thắc mắc của bạn. Nếu bạn muốn nắm rõ vấn đề thì vui lòng đến trực tiếp công ty của chúng tôi để được tư vấn chính xác hơn.

Thứ nhất, về vấn đề ly hôn:

Bạn có quyền ly hôn nếu như bạn cảm thấy cuộc hôn nhân của mình không còn hạnh phúc nữa. Tuy nhiên, để việc ly hôn của bạn có thể kết thúc nhanh chóng thì bạn và chồng bạn cần thống nhất về các vấn đề sau: Thuận tình ly hôn; thỏa thuận với nhau về việc nuôi con và tài sản chung cần chia sau khi ly hôn.

Thủ tục ly hôn mà bạn cần chuẩn bị gồm:

- Đơn xin ly hôn theo mẫu quy định của Tòa án;

- Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn;

- CMND và sổ hộ khẩu của hai vợ chồng;

- Giấy khai sinh của các con;

- Giấy tờ liên quan đến tài sản chung của hai vợ chồng (nếu có).

Về vấn đề nộp đơn ly hôn ở đâu?

Vấn đề này chúng tôi xin tư vấn theo hai trường hợp:

- Nếu là thuận tình ly hôn thì bạn có thể nộp đơn ly hôn tại Tòa nơi mà bạn đang sinh sống hoặc chồng bạn đang sinh sống.

- Nếu là đơn phương ly hôn thì bạn phải nộp đơn tại Tòa nơi mà chồng bạn đang sinh sống hoặc làm việc.

Thứ hai, về vấn đề dành quyền nuôi con sau khi ly hôn:

Trong vấn đề dành quyền nuôi con thì bạn cũng không trình bày rõ là hiện con bạn bao nhiêu tuổi nên DHLaw chúng tôi xin đưa ra một số quy định của pháp luật về quyền nuôi con như sau:
Điều 81. Việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau khi ly hôn

1. Sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình theo quy định của Luật này, Bộ luật dân sự và các luật khác có liên quan.

2. Vợ, chồng thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ, quyền của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con; trường hợp không thỏa thuận được thì Tòa án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con; nếu con từ đủ 07 tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con.

3. Con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con.

Trên đây là toàn bộ nội dung mà chúng tôi giải đáp vấn đề của bạn. Bạn vui lòng xem qua và nếu có điều gì còn vướng mắc thì hãy đến trực tiếp công ty chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.
-----------------------------------------------------------------------
Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: 185 Nguyễn Văn Thương, phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 0909 854 850 hoặc 01656 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài