DHTax

Vừa kết hôn 1 tháng có thể xin ly hôn không?

Tôi và chồng tôi kết hôn được 4 tháng, sau đó vào sài gòn tiếp tục công việc. Mặc dù chúng tôi kết hôn được 4 tháng nhưng chúng tôi vừa mới đi đăng ký kết hôn tháng đúng 1 tháng. Trong quá trình sống chung với nhau nhưng tôi phát hiện chồng tôi ngoại tình với một người phụ nữ khác và có những hành động vũ phu đối với tôi. Vì vậy, tôi muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này càng sớm càng tốt. Liệu tôi vừa mới đăng ký kết hôn thì tôi có quyền được ly hôn không? Tôi không biết gì về luật cả nên rất mong đội ngũ Luật sư dành chút ít thời gian để tư vấn cho tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn! 
Vừa kết hôn 1 tháng có thể xin ly hôn không?
Vừa kết hôn 1 tháng có thể xin ly hôn không? 

Xem thêm: thủ tục ly hôn đơn phươngĐây là câu hỏi được gửi đến từ chị Ánh Ngọc. Trước tiên, DHLaw xin gửi lời chào đến chị, chúc chị có một ngày mới với nhiều năng lượng mới. Sau khi xem qua một góc nhỏ câu chuyện của chị, chúng tôi rất thấy làm tiếc cho cuộc hôn nhân không trọn vẹn của chị. Và với câu hỏi của chị chúng tôi xin được tư vấn như sau. 

Kết hôn hoặc ly hôn là quyền của chính bản thân mình mà không ai được phép ngăn cản. Bởi, kết hôn xuất phát từ tinh thần tự nguyện thì ly hôn cũng sẽ là quyền quyết định ở mình. Chính vì vậy, việc ly hôn không phụ thuộc vào thời gian chị đăng ký kết hôn sớm hay muộn chị nhé. Nếu chị cảm thấy cuộc hôn nhân này không mang lại cho chị hạnh phúc thì hãy sớm kết thúc cuộc hôn nhân này nhằm mang lại sự bình yên cho bản thân.

Như chị nói là chị không biết gì về luật vì vậy chúng tôi xin tư vấn và hướng dẫn cho chị các thủ tục cần thiết cũng như thời gian ly hôn kéo dài bao lâu chị nhé. Đồng thời, trong vấn đề thắc mắc chị cũng không nói rõ là chồng có đồng ý ly hôn hay không nên DHLaw sẽ tư vấn theo 2 hướng cho chị nắm kỹ hơn .

Trong luật hôn nhân – gia đình thì có rất nhiều diện ly hôn nhưng DHLaw xin đưa ra diện ly hôn thuận tình và ly hôn đơn phương nhé.

Trường hợp thứ nhất: ly hôn thuận tình

Nếu như chồng chị cũng đồng ý ký vào đơn ly hôn thì là thuận tình chị nha. Và với một vụ án ly hôn thuận tình thì thời gian giải quyết nó cũng sẽ nhanh thôi chị nhé. Thường thời gian để ly hôn thuận tình kéo dài từ 4 đến 6 tháng. Thủ tục ly hôn thuận tình gồm:

- Đơn ly hôn (theo mẫu của tòa án);

- Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản gốc);

- CMND và hộ khẩu của hai vợ chồng;

- Giấy khai sinh của các con (nếu có);

- Giấy tờ về tài sản chung (nếu có). Về vấn đề tài sản thì nếu được thì vợ chồng chị tự thỏa thuận với nhau thì thì gian giải quyết sẽ nhanh hơn.

Thuận tình ly hôn thì anh chị có thể đơn lên Tòa nơi mà anh hoặc chị đang sống đều được.

Trường hợp thứ hai: đơn phương ly hôn

Trái với thuận tình ly hôn là đơn phương ly hôn. Đơn phương ly hôn được hiểu là chỉ một bên yêu cầu ly hôn. Chính vì là đơn phương ly hôn nên thời gian giải quyết sẽ kéo dài từ 8 tháng đến hơn 1 năm chị nha. Và khi ly hôn đơn phương thì chị phải biết được địa chỉ chính xác của chồng thì mới ly hôn được. Vù ly hôn đơn phương buộc chị phải nộp đơn lên Tòa án nơi mà anh đang sống thì Tòa án mới thụ lý đơn và triệu tập anh lên Tòa.

Đó là toàn bộ nội dung mà công ty Luật uy tín tại TPHCM – DHLaw chia sẻ cho chị Ngọc. Nếu như chị Ngọc còn vấn đề gì thắc mắc thì có thể liên hệ ngay với công ty chúng tôi. Công ty luật DHLaw chúng tôi có cung cấp dịch vụ ly hôn nhanh, trọn gói sẽ giúp vấn đề của chị sớm được giải quyết. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ hoặc số điện thoại mà chúng tôi cung cấp phía dưới.

Một lần nữa DHLaw cảm ơn chị đã gửi thắc mắc về cho chúng tôi. DHLaw chúc chị luôn vững bước trong cuộc sống.

---------------------------------------------------------------------
Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: 185 Nguyễn Văn Thương, phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 0909 854 850 hoặc 0356 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài