DHTax

Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh

Câu hỏi:
Chào Luật sư! Tôi có một vấn đề này xin phép được hỏi Luật sư: Hiện tôi đang ở TPHCM tôi muốn mở một cửa hàng cho thuê trang phục áo cưới nhưng không biết thủ tục đăng ký hộ kinh doanh gồm những gì? Mong Luật sư tư vấn giúp tôi, tôi xin chân thành cảm ơn.
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh


Trả lời:

Chào Bạn!

Công ty Luật DHLaw cảm ơn Bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chuyên mục hỏi đáp pháp Luật của chúng tôi. Với câu hỏi của Bạn chúng tôi xin đưa ra quan điểm pháp lý như sau.

Căn cứ Khoản 1 Điều 68 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP như sau:

"Hộ kinh doanh do một cá nhân hoặc một nhóm người gồm các cá nhân là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, hoặc một hộ gia đình làm chủ, chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm, sử dụng dưới mười lao động và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh”.

Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh gồm:

-Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh

-Tên hộ kinh doanh;

-Địa điểm kinh doanh;

-Ngành nghề kinh doanh;

-Số vốn kinh doanh;

-CMND;

Như vậy để thành lập hộ kinh doanh không phải ai cũng thành thạo về hồ sơ, thủ tục đăng ký, vì vậy nếu bạn đang vướng mắc về khâu chuẩn bị hồ sơ thì hãy liên hệ với công ty Luật uy tín ở TPHCM DHLaw để được tư vấn cụ thể hơn về thủ tục.

Đặc biệt, khi đến với công ty Luật DHLaw Qúy khách sẽ được tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia pháp lý, Luật sư giỏi nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn cung cấp cho Qúy khách những thông tin hữu ích, hoặc nếu Qúy khách không thể tự mình làm thủ tục đăng ký hộ kinh doanh thì công ty Luật DHLaw sẽ thay Bạn làm điều đó một cách nhanh chóng, chuẩn xác với chi phí cho một lần sử dụng dịch vụ vô cùng thấp. Công ty DHLaw chúng tôi đảm bảo Qúy khách sẽ nhận được nhiều hơn những gì mà mình bỏ ra.
Ngoài ra, công ty DHLaw còn cung cấp các dịch vụ tư vấn khác như: tư vấn thừa kế có yếu tố nước ngoài, thành lập doanh nghiệp, thủ tục ly hôn, giải quyết tranh chấp thừa kế,…
Hi vọng với những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn nắm được phần nào về vấn đề đăng ký hộ kinh doanh của mình. Chúc chị luôn thành công trong cuộc sống.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:


Bộ phận Tư vấn Luật Doanh nghiệp DHLaw
Add: Số 103 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 0935 655 754
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.


Nguồn: http://dhlaw.com.vn/dich-vu/doanh-nghiep/dich-vu-tu-van-phap-luat-thuong-xuyen-mien-phi-online-tai-tphcm-quan-binh-thanh/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài