DHTax

Tư vấn đầu tư chứng khoán là gì?

Tại thị trường Việt Nam, chứng khoán đang là một vấn đề hót lôi kéo không ít người đầu tư nhằm sinh ra lợi nhuận. Tuy nhiên, việc đầu tư vào chứng khoáng để tạo ra lợi nhuận thì không hẳn là đơn giản. Vậy chứng khoán là gì? Tư vấn đầu tư chứng khoán là gì? Đó là những câu hỏi thắc mắc mà nhiều cá nhân, doanh nghiệp đang tìm lời giải đáp. Hiểu được điều đó, công ty Luật DHLaw xin chia sẻ nội dung bài viết sau đây.
Tư vấn đầu tư chứng khoán là gì?
Tư vấn đầu tư chứng khoán là gì?
Đầu tư chứng khoán là một trong những hình thức đầu tư gián tiếp của nhà đầu tư vào các doanh nghiệp, ở đó chủ đầu tư bỏ vốn để mua các chứng khoán đang lưu hành trên thị trường chứng khoáng nhằm đạt được những lợi ích nhất định.

Theo khoản 1 Điều 6 Luật chứng khoán. Chứng khoáng được thể hiện dưới các hình thức sau:

-Cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ;

-Quyền mua cổ phần, chứng quyền, quyền chọn mua, chọn bán,…;

-Hợp đồng góp vốn đầu tư;

-Các loại chứng khoán khác do Bộ tài chính quy định.

Như vậy, đầu tư chứng khoán là hình thức đầu tư nhằm thu được lợi nhuận từ số tiền đã bỏ ra đầu tư, thực hiện quyền kiểm soát hoặc tham gia quản trị doanh nghiệp.

1.Một số tiêu chí phân loại đầu tư chứng khoán:
– Theo hình thức của hoạt động tư vấn: bao gồm tư vấn trực tiếp (gặp gỡ khách hàng trực tiếp hoặc thông qua thư từ, điện thoại) và tư vấn gián tiếp (thông qua các ấn phẩm, sách báo) để tư vấn cho khách hàng.

– Theo mức độ uỷ quyền của tư vấn: bao gồm tư vấn gợi ý (gợi ý cho khách hàng về phương cách đầu tư hợp lý, quyết định đầu tư là của khách hàng) và tư vấn uỷ quyền (vừa tư vấn vừa quyết định theo sự phân cấp, uỷ quyền thực hiện của khách hàng).

– Theo đối tượng của hoạt động tư vấn: bao gồm tư vấn cho người phát hành (tư vấn cho tổ chức dự kiến phát hành: cách thức, hình thức phát hành, xây dựng hồ sơ,…và giúp tổ chức phát hành trong việc lựa chọn tổ chức bảo lãnh, phân phối chứng khoán) và tư vấn đầu tư (tư vấn cho khách hàng đầu tư chứng khoán trên thị trường thứ cấp về giá, thời gian, định hướng đầu tư vào các loại chứng khoán…).

2.Dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán của công ty luật uy tín ở TPHCM - DHLaw bao gồm:

-Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến Luật Doanh nghiệp; 

-Tư vấn các giao dịch, hợp đồng mua bán, hợp tác đầu tư chứng khoán, cổ phần và cổ phiếu; 

-Tư vấn pháp lý liên quan đến hoạt động chào bán cổ phiếu, niêm yết…; 

-Tư vấn việc tuân thủ pháp luật về chứng khoán tại các công ty niêm yết; 

-Tư vấn, cử Luật sư đại diện giải quyết tranh chấp trong quá trình đầu tư; 

-Tư vấn và tiến hành thủ tục pháp lý để thành lập Công ty chứng khoán, Công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, Công ty đầu tư chứng khoán phù hợp với Luật Doanh nghiệp Việt Nam; 

-Tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký Công ty đại chúng theo quy định của pháp luật; 

-Tư vấn cổ phần hóa doanh nghiệp; 

-Tư vấn phát hành cổ phiếu, trái phiếu và các loại chứng khoán khác; 

-Tư vấn pháp luật thường xuyên cho các doanh nghiệp, các Công ty chứng khoán, Công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, Công ty đầu tư chứng khoán trong quá trình hoạt động.

Trên đây là toàn bộ thông tin cơ bản về vấn đề Tư vấn đầu tư chứng khoán là gì? mà DHLaw muốn truyền tải đến quý khách hàng. Nếu quý khách cần hỗ trợ thêm, quý khách có thể đến trụ sở Công ty luật DHLaw để đội ngũ Luật sư, Chuyên viên pháp lý giải đáp các thắc mắc và đưa ra những phương pháp tối ưu cho quý khách hàng.

Ngoài ra, DHLaw còn cung cấp các dịch vụ tư vấn khác như: giải quyết tranh chấp tài sản sau khi ly hôn, tư vấn ly hôn có yếu tố nước ngoài, giải quyết tranh chấp đất đai,…

—————————————————————————–

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn Luật Đầu tư DHLaw
Add: Số 103 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài