DHTax

Không giữ bản chính đăng ký kết hôn liệu có ly hôn đơn phương được không?

Hỏi: Chào Luật sư, em muốn nhờ phía Luật sư tư vấn giúp em về thủ tục ly hôn đơn phương. Lý do ly hôn là vì vợ chồng em lấy nhau được 5 năm nhưng chưa có con và chúng em đã rất nhiều lần chạy con và những lần như vậy thì vợ chồng em thường tranh cãi với nhau. Không những thế anh ấy có thể nói là một người chồng vô trách nhiệm với gia đình, mọi tài chính trong gia đình đều đẩy sang cho em. Giờ em muốn ly hôn nhưng mọi giấy tờ chồng em giữ hết còn về hộ khẩu thì từ ngày em theo chồng, em chưa tách khẩu. Em rất mong nhận được sự tư vấn từ phía Luật sư. Em cảm ơn Luật sư nhiều. 

Không giữ bản chính đăng ký kết hôn liệu có ly hôn đơn phương được không?
Không giữ bản chính đăng ký kết hôn liệu có ly hôn đơn phương được không?
Đáp:

Chào chị, DHLaw cảm ơn chị đã tín nhiệm và tâm sự về chuyện hôn nhân của mình. Với vấn đề của chị chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Trong cuộc sống hôn nhân nếu như vợ chồng không thể tiếp tục cùng nhau hâm nóng tình cảm cho nhau thì ly hôn sẽ là giải pháp tốt nhất cho đôi bên. Và Luật hôn nhân – gia đình 2014 cũng có quy định về quyền yêu cầu giải quyết ly hôn như sau:

“Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho yêu cầu ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài , mục đích hôn nhân không đạt được.”

Do đó, hồ sơ để ly hôn đơn phương mà chị cần phải chuẩn bị bao gồm:

- Đơn khởi kiện ly hôn theo mẫu của Tòa án;

- Bản chính Giấy đăng ký kết hôn;

- Sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân của cả hai vợ chồng;

- Giấy tờ chứng minh tài sản chung của hai vợ chồng như: Giấy đăng ký xe, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,…

Do câu hỏi của chị là chồng chị cầm bản chính giấy đăng ký kết hôn thì giờ chị phải làm sao? Trong trường hợp này chị có thể đến UBND xã trước đây nơi chị đã đăng ký kết hôn để xin bản sao trích lục. Theo Luật Hộ tịch 2014 quy định tại Điều 63 như sau:
“Cá nhân không phụ thuộc vào nơi cư trú có quyền yêu cầu Cơ quan quản lý Cơ sở dữ liệu hộ tịch cấp bản sao trích lục hộ tịch về sự kiện hộ tịch của mình đã được đăng ký.” 

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của công ty luật DHLaw về vấn đề chị hỏi và quan tâm. Sau khi tham khảo qua nội dung bài viết mà chị vẫn còn chưa mấy hiểu rõ vấn đề thì vui lòng đến trực tiếp công ty của chúng tôi để được tư vấn luật miễn phí.

-------------------------------------------------------------------------
Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: 103 Nguyễn Văn Thương, phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 0909 854 850 hoặc 01656 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài