DHTax

Tư vấn cách ly hôn đơn phương khi một trong hai bên không cung cấp giấy tờ

Lúc mới yêu nhau và kết hôn với anh, cuộc sống của em rất hạnh phúc. Thế nhưng, hiện tại anh ấy đã thay đổi và em không thể cứ tiếp tục sống một cuộc sống tẻ nhạt như vậy. Em đã quyết định ly hôn nhưng anh ấy không đồng ý và không đưa giấy tờ cho em. Vậy trong trường hợp này em phải làm như thế nào để có thể ly hôn khi anh ấy không chịu đưa giấy tờ.

DHLaw rất cảm ơn chị đã gửi câu hỏi thắc mắc đến chúng tôi. Với câu hỏi của chị chúng tôi xin tư vấn qua nội dung bài viết dưới đây.


Tư vấn cách ly hôn đơn phương khi một trong hai bên không cung cấp giấy tờ
Tư vấn cách ly hôn đơn phương khi một trong hai bên không cung cấp giấy tờ
1. Cách ly hôn đơn phương khi một bên không cung cấp giấy tờ 

Trong trường hợp của chị, chị muốn ly hôn nhưng chồng chị lại không cung cấp giấy tờ tức là anh ấy cố ý ngăn cản việc ly hôn đơn phương của chị. Vậy làm thế nào để lấy được CMND và hộ khẩu của chồng.

Để có được đầy đủ hồ sơ giấy tờ cần thiết chúng tôi xin đưa ra một số hướng giải quyết cho chị như sau:

Căn cứ vào khoản 5 Điều 189 BLTTDS 2015 quy định: “ Kèm theo đơn khởi kiện phải có tài liệu, chứng cứ chứng minh quyền, lợi ích hợp pháp của người khởi kiện bị xâm phạm. Trường hợp vì lí do khách quan mà người khởi kiện không thể nộp đầy đủ tài liệu, chứng cứ kèm theo đơn khởi kiện thì họ phỉa nộp tài liệu, chứng cứ hiện có để chứng minh quyền, lợi ích hợp pháp của người khởi kiện bị xâm phạm. Người khởi kiện bổ sung hoặc giao nộp bổ sung tài liệu, chứng cứ khác theo yêu cầu của Tòa án trong quá trình giải quyết vụ án.”

Thứ nhất: Đối với Giấy đăng ký kết hôn nếu như chồng chị cố tình giữ và không đưa ra thì chị có thể đến cơ quan hộ tịch khai báo và xin trích lục.

Thứ hai: Để có được CMND và hộ khẩu của bên kia thì đầu tiên chị phải xác định được nơi chồng mình đang ở. Trong trường hợp này chị phải nghĩ thật kỹ xem những nơi nào sẽ lưu giữ CMND và hộ khẩu của hai vợ chồng thì chị sẽ phải quay về đó để xin bản photo.

2. Cơ sở pháp lý khi ly hôn đơn phương và một bên không cung cấp giấy tờ

Theo Điều 56 Luật Hôn nhân – Gia đình 2015 quy định:

“Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân rơi vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.”

Như vậy, dù ly hôn thuận tình hay đơn phương thì Tòa án cũng sẽ giải quyết. Tuy nhiên, trước khi Tòa án giải quyết thì Tòa án phải xem xét hồ sơ có đủ điều kiện ly hôn hay không.

Để biết thêm về điều kiện và thủ tục ly hôn đơn phương thì Chị có thể xem tại đây.

Trên đây là toàn bộ nội dung mà DHLaw chúng tôi chia sẽ đến chị. Nếu như, chị còn vướng mắc gì thì chị có thể đến trực tiếp công ty chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn. Hoặc chị cũng có thể gọi vào số điện thoại: 0909 854 85001656 049 000.

Một lần nữa DHLaw cảm ơn chị và chúc chị luôn thành công và hạnh phúc.

------------------------------------------------------------------------

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: 103 Nguyễn Văn Thương, phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 0909 854 850 hoặc 01656 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn
Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài