DHTax

Chồng nghiện ma túy có ly hôn được không?


Thưa Luật sư, hiện tại chồng tôi đang nghiện ma túy tôi muốn ly hôn thì có được không? Nhiều lần chồng tôi có hành vi bạo lực gia đình không chỉ đối với tôi mà còn với 2 đứa con nữa. 2 đứa con của tôi 1 đứa 9 tuổi, 1 đứa 5 tuổi. Giờ tôi phải làm sao thưa Luật sư. Kính mong Luật sư tư vấn giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn. 

Chồng nghiện ma túy có ly hôn được không?
Chồng nghiện ma túy có ly hôn được không?
Chào chị, DHLaw rất cảm thông với trường hợp của chị. Và với trường hợp này của chị chúng tôi xin tư vấn như sau.

Hôn nhân phải được xây dựng trên nền tảng vợ chồng yêu thương lẫn nhau. Thế nhưng, chồng chị không những không yêu thương mà lại có hành vi bạo lực gia đình cộng với việc nghiện ngập. Vì vậy, trong trường hợp này chị có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn. Nếu như chồng chị không đồng ý ly hôn thì chị có quyền tiến hành ly hôn theo yêu cầu của một bên. Tuy nhiên, để vấn đề của chị nhanh chóng được giải quyết thì chị phải chứng minh rằng chồng chị đã có những hành động bạo lực đối với chị và con. Đồng thời, chị cần biết rõ, chính xác địa chỉ nơi mà chồng chị đang sinh sống.

Vậy hồ sơ ly hôn theo yêu cầu của một bên gồm những giấy tờ gì? Chị có thể tham khảo cụ thể tại đây.

Còn về vấn đề nuôi con, theo quy định của Luật Hôn nhân – gia đình tại Điều 92: Vợ, chồng thỏa thuận trực tiếp về việc nuôi con. Nếu không thỏa thuận được thì Tòa án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi mọi mặt của con. Nếu con từ đủ 7 tuổi trở lên thì lúc này phải xem xét nguyện vọng của con.

Như vậy, căn cứ vào Điều 92 thì con trên 7 tuổi phải hỏi ý kiến của bé là ở với ai. Nhưng do hiện tại người bố đang bị nghiện nên việc nuôi con sẽ do chị đảm nhận nuôi nhằm mang lại môi trường sống và giáo dục tốt hơn.,

Để nắm rõ hơn chị cũng có thể tham khảo nội dung bài viết mà chúng tôi đã từng tư vấn Khách về quyền nuôi con sau khi ly hôn.

Hi vọng những gì mà công ty Luật uy tín tại TPHCM – DHLaw chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp chị nhanh chóng giải quyết được vấn đề của mình.

Ngoài ra, nếu chị không có thời gian cũng như cách thức nộp hồ sơ như thế nào thì có thể sử dụng dịch vụ ly hôn nhanh của chúng tôi. Gói dịch vụ ly hôn nhanh của chúng tôi cam kết mang lại cho Qúy khách thời gian giải quyết vấn đề nhanh, chi phí hợp lí.
------------------------------------------------------------------------
Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: 103 Nguyễn Văn Thương, phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 0909 854 850 hoặc 01656 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài