DHTax

Ngoại tình có vi phạm luật hôn nhân gia đình không?

Chào luật sư DHLaw, tôi được biết Qúy công ty có đội ngũ Luật sư giỏi chuyên tư vấn về các vấn đề liên quan đến hôn nhân. Vì vậy nay tôi kính mong Luật sư tư vấn giúp tôi vấn đề sau: tôi tình cờ phát hiện vợ tôi đang ngoại tình và qua lại với một người đàn ông và người đó lại chính là bạn thân của tôi. Vậy Luật sư cho tôi hỏi hành động của vợ tôi có vi phạm luật hôn nhân gia đình không? Nếu bây giờ tôi ly hôn thì tôi cần chuẩn bị thủ tục để ly hôn gồm những giấy tờ gì?

DHLaw kính chào anh! DHLaw cảm ơn anh vì đã quan tâm và tìm hiểu đến ban biên tập hỏi – đáp pháp luật của chúng tôi. Với trường hợp của anh chúng tôi sẽ nghiên cứu và đưa ra hướng tư vấn cụ thể như sau. 


Ngoại tình có vi phạm luật hôn nhân gia đình không?
Ngoại tình có vi phạm luật hôn nhân gia đình không?
Căn cứ Điều 181 của Bộ Luật Hình sự 2015 có quy định:

“1. Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mình đang biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm:

- Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn;

- Đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn phi phạm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau thì bị phạt từ từ 06 tháng đến 03 năm:

- Làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong hai bên tự sát;

- Đã có quyết định của Tòa án hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó.”


Như vậy, với trường hợp vợ của anh có hành vi ngoại tình thì rõ ràng là đã vi phạm Luật hôn nhân gia đình.

Ngoài ra, hành vi ngoại tình của vợ anh còn bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Trong trường hợp anh muốn tiến hành ly hôn với vợ anh thì anh cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết sau:

- Đơn ly hôn;

- Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn;

- CMND và hộ khẩu của hai vợ chồng;

- Giấy khai sinh của các con (nếu có);

- Các giấy tờ liên quan đến tài sản chung nếu có tranh chấp.

Trên đây là toàn bộ nội dung trả lời cho câu hỏi mà anh gửi về cho công ty Luật DHLaw chúng tôi. Thông qua nội dung bài viết này DHLaw hi vọng anh sớm biết mình cần làm gì. Nếu như với nội dung mà chúng tôi trình bày trên đây anh vẫn chưa hiểu rõ về cách viết đơn cũng như quy trình nộp đơn tại đâu? Hãy thử đến trực tiếp công ty chúng tôi để được các chuyên viên pháp lý tư vấn và hướng dẫn anh cụ thể. Hoặc nếu anh có nhu cầu thì DHLaw chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ ly hôn cho anh. Gói dịch vụ ly hôn nhanh của chúng tôi sẽ giúp vấn đề của anh nhanh chóng được giải quyết với chi phí vô cùng hợp lý.

Công ty Luật DHLaw rất mong muốn được hợp tác cùng anh. Một lần nữa DHLaw cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Mọi vướng mắc anh vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin địa chỉ mà chúng tôi truy cập phía dưới.
--------------------------------------------------------------------------
Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: 185 Nguyễn Văn Thương, phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 0909 854 850 hoặc 01656 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài