DHTax

Luật sư tư vấn yêu cầu ly hôn do một bên ngoại tình

Chào luật sư! Tôi có câu hỏi kính mong Luật sư tư vấn hộ: vợ tôi vì làm ăn thua lỗ nên tôi có đứng ra vay một khoản tiền cho vợ tôi chi trả. Tuy nhiên, sau một thời gian tôi phát hiện vợ tôi ngoại tình và đã mang thai với người đàn ông đó. Vì vậy, nay tôi nhờ Luật sư tư vấn yêu cầu ly hôn do một bên ngoại tình. Đồng thời Luật sư cho tôi hỏi số nợ mà tôi đứng tên vay do ai trả? Kính mong văn phòng luật sư DHLaw tư vấn sớm giúp tôi. 

Luật sư tư vấn yêu cầu ly hôn do một bên ngoại tình
Luật sư tư vấn yêu cầu ly hôn do một bên ngoại tình
Trả lời:
Chào anh! Cảm ơn anh đã tâm sự hoàn cảnh gia đình của mình đến với DHLaw chúng tôi. Để anh có thể nhanh chóng ly hôn đơn phương với người vợ ngoại tình chúng tôi xin đưa ra một số quan điểm tư vấn pháp lý như sau.

Hôn nhân một vợ, một chồng là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Thế nhưng, trong cuộc sống lắm khi xảy ra những điều mà mình không mong muốn và trường hợp của anh cũng không là ngoại lệ.

Theo như những gì anh trình bày thì không biết là vợ anh có đồng ý ly hôn hay không vì vậy chúng tôi xin đưa ra 2 hướng giải quyết như sau:

Thứ nhất, căn cứ vào Điều 55 Luật hôn nhân gia đình 2014 quy định vợ chồng thuận tình ly hôn khi cả hai vợ chồng cùng yêu cầu ly hôn, nếu xét thấy hai bên thực sự tự nguyện ly hôn và đã thỏa thận về việc chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con trên cơ sở bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con thì Tòa án công nhận thuận tình ly hôn; nếu không thỏa thuận được hoặc có thỏa thuận nhưng không bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con thì Tòa án giải quyết việc ly hôn.

Thứ hai, Điều 56: Ly hôn theo yêu cầu của một bên
Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được. 


Trong trường hợp vợ hoặc chồng của người bị Tòa án tuyên bố mất tích yêu cầu ly hôn thì Tòa án giải quyết cho ly hôn.
Trong trường hợp có yêu cầu ly hôn theo quy định tại khoản 2 Điều 51 của Luật này thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc chồng, vợ có hành vi bạo lực gia đình làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của người kia.

Như vậy, với trường hợp của anh thì anh và vợ có thể cùng nhau viết đơn xin ly hôn. Còn nếu vợ anh không đồng ý ly hôn hoặc không thỏa thuận được với nhau về tài sản chung hay quyền nuôi con thì anh có thể viết đơn và chuẩn bị thủ tục ly hôn đơn phương và nội dung trong đơn ghi rõ vợ anh ngoại tình và có con với người đó.

Vấn đề thứ hai là khoản nợ anh đứng tên vay thì ai sẽ là người chi trả. Theo Điều 60 Luật hôn nhân gia đình quy định về giải quyết quyền, nghĩ vụ tài sản của vợ chồng đối với người thứ ba khi ly hôn như sau:
Quyền, nghĩa vụ tài sản của vợ chồng đối với người thứ ba vẫn có hiệu lực sau khi ly hôn, trừ trường hợp vợ chồng và người thứ ba có thỏa thuận khác.
Trong trường hợp có tranh chấp về quyền, nghĩa vụ tài sản thì áp dụng quy định tại các điều 27, 37 và 45 của Luật này và quy định của Bộ luật dân sự để giải quyết.

Căn cứ vào Điều trên có thể thấy rằng mặc dù anh là người đứng tên vay nhưng được coi là nợ chung của vợ và chồng. Do đó, vợ anh sẽ cùng anh chi trả số nợ này trừ khi giữa hai vợ chồng anh có thỏa thuận khác.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư mà Luật sư tư vấn yêu cầu ly hôn do một bên ngoại tình mà anh đang tìm lời giải đáp. Nếu nội dung bài viết trên mà anh còn điều gì chưa hiểu thì có thể đến trực tiếp công ty Luật DHLaw chúng tôi tại số 103 đường D1, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM hoặc anh cũng có thể gọi vào Hotline 0909 854 850 để được tư vấn Luật kịp thời.

DHLaw chúc anh sớm giải quyết được vấn đề của mình. Chúc anh luôn sức khỏe.
------------------------------------------------------------------------
Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: 185 Nguyễn Văn Thương, phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 0909 854 850 hoặc 01656 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài