DHTax

Quyền thừa kế của một người sống sót

Luật thừa kế mới nhất chi phối quyền của những người sống sót của người quá cố để thừa kế tài sản. Tùy thuộc vào loại luật thừa kế mà tiểu bang của bạn có, vợ / chồng còn sống sót có thể yêu cầu thừa kế bất chấp những gì bạn có thể đã viết vào ý muốn của bạn. Quyền theo luật định này của một người phối ngẫu sống sót dựa trên việc liệu một tiểu bang có tuân theo tài sản cộng đồng hay cách tiếp cận pháp luật chung để kế thừa vợ chồng hay không. Trẻ em, và đôi khi cháu cũng có quyền yêu cầu thừa kế khi cha mẹ hoặc ông bà qua đời. 


Quyền thừa kế của một người phối ngẫu sống sót 

Cho dù một tiểu bang tuân theo luật sở hữu cộng đồng hay luật chung thì xác định cách thức luật thừa kế ảnh hưởng đến việc phân phối tài sản của người đã kết hôn. Sau đây là các thuộc tính của cộng đồng: Arizona, California, Idaho, Nevada, New Mexico, Texas, Washington, Wisconsin và Alaska (mặc dù ở Alaska, phải có thỏa thuận bằng văn bản giữa vợ / chồng). Các tiểu bang còn lại tuân theo luật chung. 

Quyền thừa kế của một người sống sót
Quyền thừa kế của một người sống sót

Luật thừa kế trong các quốc gia bất động sản cộng đồng 

Tài sản cộng đồng nói chung là tài sản được mua bởi vợ hoặc chồng trong hôn nhân. Điều này bao gồm thu nhập nhận được từ công việc, tài sản đã mua trong hôn nhân với thu nhập từ việc làm, và tài sản riêng biệt mà vợ / chồng giao cho cộng đồng. Vợ / chồng vẫn giữ một lợi ích riêng biệt trong tài sản có được thông qua các phương pháp sau: 

Thừa kế hoặc quà tặng 

Mua lại tài sản trước khi kết hôn 

Một thỏa thuận giữa vợ chồng để giữ tài sản tách biệt với cộng đồng hôn nhân.


Trong một quốc gia bất động sản cộng đồng, mỗi người phối ngẫu sở hữu một nửa lợi ích của tài sản hôn nhân. Vợ / chồng có quyền vứt bỏ phần tài sản chung của họ theo bất kỳ cách nào mong muốn. Ví dụ, một người phối ngẫu đã qua đời có thể chọn cho một nửa tài sản cộng đồng của mình cho một người khác không phải vợ / chồng còn sống sót. Tuy nhiên, vợ chồng không thể chia sẻ tài sản cộng đồng của người phối ngẫu khác. Một điều khoản trong thỏa thuận tiền hôn nhân cũng có thể thay đổi quyền của vợ / chồng để phân phối tài sản. 

Vợ / chồng có quyền xử lý tài sản riêng của họ. Một người phối ngẫu đã qua đời có thể phân phối cả tài sản riêng của họ và chia sẻ tài sản cộng đồng của họ trong di chúc. 

Luật thừa kế ở các quốc gia luật chung 

Không giống như một người phối ngẫu sống sót trong một nhà nước cộng đồng bất động sản, vợ / chồng không được hưởng quyền lợi một nửa trong tất cả các tài sản có được trong cuộc hôn nhân. Trong một trạng thái luật chung, cả hai vợ chồng không nhất thiết phải sở hữu tài sản có được trong hôn nhân. Quyền sở hữu được xác định bằng tên trên tiêu đề hoặc bằng cách xác định thu nhập của vợ / chồng đã mua bất động sản nếu tiêu đề không liên quan. Ví dụ, nếu chỉ có một người phối ngẫu có quyền sở hữu một tài sản, vợ / chồng có tên trên chứng thư sở hữu căn nhà ngay cả khi vợ / chồng kia thực sự trả tiền cho nó. 

Tuy nhiên, một người phối ngẫu sống sót trong một bang luật chung đã bảo vệ khỏi sự mất quyền lợi hoàn toàn. Mọi trạng thái pháp luật thông thường đều có các hướng dẫn khác nhau, nhưng luật thừa kế phổ biến nhất của các quốc gia luật pháp cho phép người phối ngẫu sống sót đòi một phần ba tài sản của người phối ngẫu đã qua đời. Người phối ngẫu đã qua đời có thể chọn để lại ít hơn quyền thừa kế bắt buộc của tiểu bang, nhưng người phối ngẫu còn sống sót có thể yêu cầu tòa án thừa kế số tiền định trước. Di chúc được thực hiện theo mong muốn của người quá cố nếu người phối ngẫu sống sót đồng ý bằng văn bản để chấp nhận ít hơn số tiền theo luật định hoặc người phối ngẫu còn sống không bao giờ ra tòa để yêu cầu chia sẻ hợp pháp. 

Quyền thừa kế của vợ / chồng sau khi ly dị 

Sau khi ly hôn trở thành chung cuộc, nhiều tiểu bang sẽ tự động thu hồi các quà tặng được thực hiện trong di chúc cho người phối ngẫu cũ. Ở các tiểu bang khác, việc ly hôn không có hiệu lực đối với quà tặng cho người phối ngẫu cũ. Tốt nhất là tạo ra một ý chí mới sau khi ly hôn trở thành cuối cùng để ngăn chặn một món quà vô tình cho một người phối ngẫu cũ.

Quyền thừa kế của trẻ em

Không giống như vợ / chồng, một đứa trẻ nói chung không có quyền được bảo vệ hợp pháp để thừa hưởng tài sản của cha mẹ đã qua đời. Luật pháp bảo vệ trẻ em khi một sự thiếu sót vô ý trong một di chúc xảy ra, tuy nhiên. Luật quy định rằng những thiếu sót như vậy là vô tình - đặc biệt là khi sự ra đời của đứa trẻ xảy ra sau khi tạo ra ý chí. Tùy thuộc vào việc vợ / chồng có sống sót với người quá cố hay không, đứa trẻ bị bỏ rơi có thể thừa kế một phần tài sản của người đã qua đời. Tuy nhiên, nếu thiếu sót có ý định, thì sẽ tuyên bố rõ ràng điều này.

Quyền thừa kế của Cháu

Nói chung, cháu không có quyền hợp pháp để thừa kế tài sản từ ông bà. Ở một số bang, nếu cha mẹ của đứa cháu đã qua đời, tuy nhiên, cháu có thể có quyền theo luật định để thừa hưởng tài sản từ ông bà nếu ý chí không chứa tuyên bố rõ ràng về ý định tước quyền cháu nội.

onfused Giới thiệu về quyền thừa kế? Một luật sư kế hoạch bất động sản có thể giúp

Nếu bạn vẫn còn bối rối về quyền thừa kế hoặc có vấn đề cụ thể không được giải quyết trong bài viết này, có thể hữu ích khi nói chuyện với luật sư lập kế hoạch bất động sản để đưa ra quyết định đúng. Bạn có thể bắt đầu ngay hôm nay bằng cách tìm một luật sư lập kế hoạch bất động sản địa phương, những người sẽ đại diện cho sở thích của bạn.
---------------------------------------------------

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn Luật Thừa kế DHLaw

Add: Số 185 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.

Tell: 028 66 826 954 

Hotline: 0909 854 850 hoặc 0901 485 754

Email: contact@dhlaw.com.vn



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài