DHTax

Thủ tục thay đổi người nuôi con sau khi ly hôn

Thưa luật sư! Tôi xin hỏi luật sư vấn đề này: vợ chồng tôi chung sống với nhau có 2 con, sau khi ly hôn tôi muốn mang 2 con theo tôi nhưng chồng tôi không đồng ý, thế là tôi đành để ảnh nuôi một bé và tôi nuôi một bé. Giờ chồng cũ của tôi bước thêm bước nữa với người phụ nữ khác và có 2 con. Nay tôi muốn đón cháu về nuôi, vậy cho hỏi thủ tục thay đổi người nuôi con sau khi ly hôn gồm những gì? (tôi là nhân viên văn phòng với mức lương khá cao, nhà cửa đã có sẵn). Kính mong luật sư tư vấn giúp tôi. Cảm ơn Luật sư nhiều. 
Thủ tục thay đổi người nuôi con sau khi ly hôn
Thủ tục thay đổi người nuôi con sau khi ly hôn
Đáp:

Chào chị! Cảm ơn chị tin tưởng và gửi câu hỏi đến văn phòng luật sư DHLaw chúng tôi. Với câu hỏi của chị chúng tôi xin đưa ra quan điểm tư vấn như sau: 


1. Quyền thay đổi người nuôi con sau ly hôn

Việc thay đổi người nuôi con sau ly hôn được quy định tại Điều 84 như sau:

"1. Trong trường hợp có yêu cầu của cha, mẹ hoặc cá nhân, tổ chức được quy định tại khoản 5 điều này, Tòa án có thể quyết định việc thay đổi người trực tiếp nuôi con.

2.Việc thay đổi trực tiếp người nuôi con được giải quyết khi có một trong các căn cứ sau đây:

a) Cha, mẹ có thỏa thuận về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con phù hợp với lợi ích của con;

b) Người trực tiếp nuôi con không còn đủ điều kiện trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con;

3.Việc thay đổi người trực tiếp nuôi con phải xem xét nguyện vọng của con từ đủ 07 tuổi trở lên”.

Tòa án bao giờ cũng căn cứ vào quyền lợi về mọi mặc của con, vì vậy nếu chị chứng minh được chồng cũ không đủ điều kiện trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con và đồng thời chị chứng minh được chị đủ điều kiện chăm sóc cho bé thì lúc này Tòa án sẽ xem xét thay đổi người trực tiếp nuôi con sang chị. 

2. Thủ tục thay đổi người nuôi con sau ly hôn

Bước 1: Hồ sơ gồm:

- Đơn đề nghị thay đổi người sau khi ly hôn;

- Hộ khẩu thường trú;

- Giấy CMND;

- Bản án ly hôn;

- Giấy khai sinh của con chung;

- Giấy xác nhận thu nhập nơi làm việc.

Bước 2: Sau khi chị đã chuẩn bị mọi giấy tờ đầy đủ, chị sẽ nộp đơn tại Tòa án nhân dân quận/huyện nơi bị đơn đang cư trú, làm việc.

Bước 3: Sau khi nhận đơn khởi kiện Tòa án sẽ kêu chị nộp tiền tạm ứng án phí.

Bước 4: Tòa án tiến hành thụ lý vụ án, giải quyết vụ án theo thủ tục chung và ra bản án.

Trên đây là nội dung mà công ty luật uy tín tại TPHCM –DHLaw tư vấn cho chị. Nếu còn khuất mắc vấn đề gì chị vui lòng liên hệ với công ty chúng tôi để được tư vấn chi tiết, miễn phí qua Hotline 0909 854 850 hoặc 01656 049 000 để được giải đáp toàn bộ vướng mắc một cách nhanh nhất.
------------------------------------------------------------------------
Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: 185 Nguyễn Văn Thương, phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 0909 854 850 hoặc 01656 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài