DHTax

Thủ Tục Ly Hôn Có Yếu Tố Nước Ngoài


Câu hỏi của Khách hàng:
Xin chào Luật sư! Tôi có một câu hỏi muốn Luật sư tư vấn giúp tôi: Tôi kết hôn được 7 năm với một anh chồng có quốc tịch Anh. Nay do mâu thuẫn nên chúng tôi không thể tiếp tục sống chung với nhau nữa. Vậy tôi mong Luật sư chỉ dẫn Tôi các giấy tờ, thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài. Tôi xin chân thành cảm ơn!
Thủ Tục Ly Hôn Có Yếu Tố Nước Ngoài
Thủ Tục Ly Hôn Có Yếu Tố Nước Ngoài

Trả lời của Luật sư:
Chào Chị! Công ty luật uy tín tại TP HCM – DHLaw chúng tôi lấy làm hãnh diễn và vui mừng khi Chị tin tưởng gửi câu hỏi đến chuyên đề Hỏi Đáp Pháp Luật của chúng tôi. Câu hỏi của chị đội ngũ Luật sư DHLaw xin đưa ra quan điểm tư vấn pháp lý sau:
Tại điều 104 Luật Hôn nhân và gia đình quy định việc ly hôn có yếu tố nước ngoài cụ thể như sau:
1. Việc ly hôn giữa công dân Việt Nam với người nước ngoài, giữa người nước ngoài với nhau thường trú tại Việt Nam được giải quyết theo quy định của Luật này.
2. Trong trường hợp bên là công dân Việt Nam không thường trú tại Việt Nam vào thời điểm yêu cầu ly hôn thì việc ly hôn được giải quyết theo Pháp luật của nước nơi thường trú chung của vợ chồng; nếu họ không có nơi thường trú chung thì theo pháp luật Việt Nam.
3. Việc giải quyết tài sản là bất động sản ở nước ngoài khi ly hôn tuân theo Pháp Luật của nước nơi có bất động sản đó.
4. Bản án, quyết định ly hôn của Tòa án hoặc cơ quan khác có thẩm quyền của nước ngoài được công nhận tại Việt Nam theo quy định của Pháp Luật Việt Nam.
Thủ tục ly hôn có yếu tô nước ngoài:
-Đơn xin ly hôn;
-CMND hoặc hộ chiếu;
-Hộ khẩu;
-Giấy chứng nhận kết hôn;
-Giấy khai sinh của con;
-Tài liệu chứng minh tài sản chung;
-Trường hợp hai bên đăng ký kết hôn theo pháp luật nước ngoài muốn ly hôn tại Việt Nam thì phải làm thủ tục ghi chú váo sổ đăng ký tại sở Tư pháp rồi mới nộp đơn xin ly hôn.
Thời gian giải quyết: theo quy định của Điều 179 Bộ luật Tố tụng dân sự thì thời gian chuẩn bị xét xử vụ án ly hôn tối đa là 04 tháng, nếu vụ án có tính chất phức tạp hoặc có trở ngại khách quan thì được gia hạn nhưng không quá 02 tháng. Trong thời hạn 01 tháng kế từ ngày ra quyết định đưa vụ án ra xét xử, Tòa án phải mở phiên tòa; trong trường hợp có lý do chính đáng, thời hạn này là 02 tháng. Trong thực tế , thời gian giải quyết vụ án ly hôn có thể ngắn hơn hoặc kéo dài hơn thời gian mà Luật quy định tùy thuộc vào tính chất của từng vụ án ly hôn. Như vậy, trường hợp của bạn, khi ly hôn sẽ căn cứ vào những quy định pháp luật nêu trên để giải quyết.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà công ty Luật DHLaw chúng tôi cung cấp cho Qúy khách, hi vọng Qúy khách hiểu được phần nào những quy định của Pháp Luật về giải quyết ly hôn có yếu tố nước ngoài. Qúy khách còn muốn thắc mắc vấn đề gì thì hãy gọi đến văn phòng Luật sư uy tín tại quận bình thạnh để được tư vấn cụ thể hơn nhé. DHLaw chúc Chị may mắn.

Các dịch vụ tư vấn khác của chúng tôi: Tư vấn cấp giấy chứng nhận đầu tư, Tư vấn Thuế, Tư vấn kiểm toán, tư vấn thành lập doanh nghiệp, tư vấn thừa kế có yếu tố nước ngoài,…  
Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ
Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: Số 103 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954  
Hotline:  01656 049 000 hoặc 0935 380 652
Email: contact@dhlaw.com.vn
Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài