DHTax

Thủ Tục Mở Thừa Kế

Để ngăn chặn tình trạng anh em trong gia đình có sự tranh chấp về tài sản sau khi người thân mất để lại thì phương án tốt nhất là cá nhân người muốn để lại tài sản sau khi chết cần phải mở di chúc.

Theo quy định tại Điều 633 Bộ luật Dân sự 2005 thì trình tự thủ tục mở thừa kế được quy định như sau:
  1. Thời điểm mở thừa kế là thời điểm người có tài sản chết. Trong trường hợp tòa án tuyên bố một người là đã chết thì thời điểm mở thừa kế là ngày được xác định tại khoản 2 Điều 81 của Bộ luật này.
  2. Địa điểm mở thừa kế là nơi cư trú cuối cùng của người để lại di sản; nếu không xác nhận được nơi cư trú cuối cùng thì địa điểm mở thừa kế là nơi có toàn bộ hoặc phần lớn di sản.

Thủ Tục Mở Thừa Kế
Thủ Tục Mở Thừa Kế

Vì vậy làm thủ tục mở thừa kế hết sức quan trọng nhằm thực hiện việc phân chia tài sản theo nội dung di chúc để lại. Tuy nhiên, nếu chủ thể cần mở di chúc nhưng không biết rõ các bước để hoàn thành thủ tục thì việc nhờ đến bộ phận Luật sư tư vấn là điều cần thiết.

Vậy đâu sẽ là văn phòng luật sư uy tín tại TP HCM?

DHLaw với đội ngũ luật sư kinh nghiệm am hiểu sâu sắc trong lĩnh vực tư vấn luật thừa kế sẽ thay bạn giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc một cách nhanh chóng, chuẩn xác trong việc làm thủ tục mở thừa kế.

- Chủ thể tiến hành thủ tục mở thừa kế: Tất cả những người thừa kế theo di chúc hoặc theo pháp luật của người để lại di sản.

- Cơ quan có thẩm quyền tiến hành thủ tục mở thừa kế: Bất cứ tổ chức công chứng nào trên địa bàn tỉnh, thành phố nơi có bất động sản.

- Bộ hồ sơ yêu cầu công chứng:
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;
  • Giấy chứng tử;
  • Giất tờ tùy thân của các bên thừa kế;
  • Các giấy tờ khác có liên quan.

Ngoài ra, Qúy khách hàng hoàn toàn an tâm khi đến công ty luật chúng tôi vì DHLaw chúng tôi tư vấn luật miễn phí 24/24. Các Luật sư của chúng tôi nguyện phụng sự suốt đời vì công lý để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Bên cạnh đó DHLaw chúng tôi còn tư vấn miễn phí các dịch vụ khác như: tư vấn soạn thảo di chúc, thành lập doanh nghiệp tư nhân, thay đổi đăng ký kinh doanh, tư vấn xin cấp phép đầu tư,

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Bộ phận Tư vấn Pháp luật về thừa kế DHLaw
Add: Số 103 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954    
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn
Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài