DHTax

Người nước ngoài muốn ly hôn với người Việt Nam tại Việt Nam thì cần những gì?

Yêu nhau rồi kết hôn với nhau là cái duyên, cái nợ nhưng cái duyên cái nợ này có được lâu dài hay không còn phụ thuộc vào sự vun vén tình cảm của hai bên. Nếu như không thể cùng nhau tiếp tục xây dựng hạnh phúc thì ly hôn là điều không sớm thì muộn. Để cụ thể hóa vấn đề chúng tôi xin đưa ra một ví dụ cụ thể về trường hợp ly hôn với người nước ngoài như sau:

“Chào Luật sư, Tôi là Danic, tôi sang Việt Nam sinh sống và làm việc được 7 năm. Sau đó tôi có kết hôn với một cô gái người Việt nhưng hiện tại do 2 chúng tôi thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên tôi quyết định ly hôn. Việc ly hôn này là do tôi yêu cầu nhưng cô ấy không không đồng ý. Vậy nên tôi muốn hỏi Luật sư là tôi có quyền được đơn phương ly hôn được không? Nếu được thì thủ tục ly hôn đơn phương gồm những gì? Cám ơn Luật sư!” 


Người nước ngoài muốn ly hôn với người Việt Nam tại Việt Nam thì cần những gì?
Người nước ngoài muốn ly hôn với người Việt Nam tại Việt Nam thì cần những gì?
1. Giải đáp nội dung của vấn đề.

Đó là câu hỏi của anh chàng đến từ nước Mĩ và hiện đang sinh sống tại Việt Nam. Tất nhiên, thủ tục ly hôn tại Việt Nam đối với người Việt Nam còn mơ hồ thì nói chi đến người nước ngoài. Vậy nên, để giúp anh Danic giải đáp mọi vướng mắc của mình chúng tôi với cương vị là Luật sư xin tư vấn cho anh như sau:

Theo quy định của pháp luật thì anh vẫn có quyền ly hôn đơn phương và được thể hiện tại Khoản 1 Điều 56 về ly hôn theo yêu cầu của một bên: “Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được”.

2. Thủ tục ly hôn đơn phương

Anh Danic thân mến, để ly hôn đơn phương anh cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

- Đơn khởi kiện ly hôn;

- Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn;

- Giấy CMND và hộ khẩu của hai vợ chồng;

- Giấy khai sinh của các con anh (nếu có);

Nếu hai vợ chồng anh có tranh chấp tài sản thì anh nên đưa thêm một số giấy tờ liên quan đến tài sản chứng minh đó là tài sản của anh có trước thời kỳ hôn nhân. Nếu anh vẫn còn chưa rõ có thể vào xem trực tiếp tại đây.

Văn phòng Luật sư DHLaw chúc anh sớm giải quyết được vấn đề của mình. Nếu anh muốn sử dụng dịch vụ thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để vấn đề của anh sớm được như mong muốn.

-----------------------------------------------------------

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: 185 Nguyễn Văn Thương, phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 0909 854 850 hoặc 01656 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài