DHTax

Thủ tục ly hôn với người nước ngoài tại Việt Nam

Hỏi:

Xin chào Luật sư!

Tôi tên là Kim hiện nay tôi 26 tuổi, tôi kết hôn vào lúc 19 tuổi với chồng tôi là người mang quốc tịch Hàn Quốc và đang sinh sống tại Hàn Quốc. Trước đây chúng tôi đăng ký kết hôn ở Bình Định. Hiện nay, chúng tôi muốn ly hôn vì không còn tình cảm với nhau nữa. Thế nhưng, Luật sư cho tôi hỏi giờ chồng tôi đang ở Hàn thì tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Trường hợp nếu anh ấy không về được và xin Tòa xét xử vắng mặt thì trong bao lâu? Và ngược lại, nếu anh ấy về nước được thì thời gian là bao lâu à? Tất cả đều trông cậy vào Luật sư. Mong Luật sư sớm phản hồi giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn. 


Thủ tục ly hôn với người nước ngoài tại Việt Nam
Thủ tục ly hôn với người nước ngoài tại Việt Nam

Đáp:

Chào chị! DHLaw trân trọng cảm ơn chị đã gửi câu hỏi vào hộp thư email của chúng tôi. Để giúp chị sớm tìm được câu trả lời, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Căn cứ vào Luật hôn nhân – gia đình 2014 quy định như sau:

1. Hồ sơ - thủ tục ly hôn với người nước ngoài tại Việt Nam bao gồm:

- Đơn yêu cầu giải quyết ly hôn;

- Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn;

- Giấy CMND, sổ hộ khẩu hoặc hộ chiếu của hai bên;

- Giấy khai sinh của các con (nếu có);

- Các loại giấy tờ liên quan đến tranh chấp tài sản (nếu có).

Trong trường hợp nếu chồng chị không về Việt Nam được thì hồ sơ của chị cần có thêm Đơn đề nghị xét xử vắng mặt.

2. Thời gian giải quyết ly hôn với người nước ngoài tại Việt Nam

Sau khi chị nộp đầy đủ mọi giấy tờ lúc này Tòa án sẽ thụ lý. Theo quy định tại khoản 3 Điều 476: “Phiên hợp phải được mở sớm nhất là 06 tháng và chậm nhất là 08 tháng, kể từ ngày ra văn bản thông báo thụ lý vụ việc dân sự: Ngày mở lại phiên họp giải quyết việc dân sự được ấn định cách ngày mở phiên họp lần đầu chậm nhất là 01 tháng”.

Theo như thắc mắc của chị thì nếu như anh không về Việt Nam được thì thời gian xét xử là bao lâu? Trong trường hợp này, nếu như anh không về được thì thời gian sẽ kéo dài từ 8 tháng. Còn nếu anh thu xếp về Việt Nam được để tham gia vào xét xử vụ án ly hôn thì thời gian là 6 tháng chị nhé.

Trong trường hợp chị không có thời gian cũng như không biết các thủ tục pháp lý như thế nào thì chị có thể sử dụng dịch vụ bên công ty Luật DHLaw chúng tôi. Khi chị sử dụng dịch vụ của chúng tôi, các chuyên viên pháp lý của chúng tôi sẽ thay mặt chị giải quyết mọi thủ tục với thời gian rút ngắn từ 1 – 2 lần so với quy định.

Mọi vướng mắc chị vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline và địa chỉ phía dưới. Một lần nữa DHLaw trân trọng cảm ơn chị đã tin tưởng DHLaw chúng tôi.

----------------------------------------------------------------------

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: 185 Nguyễn Văn Thương, phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 0909 854 850 hoặc 01656 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài