DHTax

Không biết nên chuẩn bị giấy tờ gì để tiến hành ly hôn đơn phương

Hỏi: Chào luật sư, tôi là Trâm Anh đang muốn ly hôn đơn phương nhưng lại không biết mình cần chuẩn bị những loại giấy tờ gì và nộp tại đâu với lại tôi không có thời gian đi lại. Nếu được thì tôi muốn sử dụng dịch vụ tại công ty mình. Mong luật sư tư vấn và báo phí giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Không biết nên chuẩn bị giấy tờ gì để tiến hành ly hôn đơn phương
Không biết nên chuẩn bị giấy tờ gì để tiến hành ly hôn đơn phương

Đáp: Chào chị! Cảm ơn chị đã tin tưởng công ty Luật DHLaw chúng tôi, với câu hỏi của chị chúng tôi xin đưa ra hướng tư vấn sau.

Để tiến hành thủ tục ly hôn đơn phương là một việc không mấy dễ dàng vì chị cần phải xác định đúng và chắc chắn địa chỉ mà chồng chị đang sinh sống vì nếu địa chỉ không chính xác thì Tòa sẽ ngừng giải quyết hồ sơ.

1. Thủ tục ly hôn đơn phương chị cần chuẩn bị gồm:

- Tờ khai đơn xin ly hôn;

- Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn;

- Giấy CMND và sổ hộ khẩu của chị;

- Giấy CMND và hộ khẩu của chồng bản photo;

- Giấy khai sinh của các con (nếu có);

- Các loại giấy tờ khác có liên quan chẳng hạn tài sản chung của hai vợ chồng.

2. Địa chỉ nộp đơn xin ly hôn đơn phương
Nếu như ly hôn thuận tình thì việc nộp đơn có thể là nơi một trong hai vợ hoặc chồng đang sinh sống, tuy nhiên với trường hợp ly hôn đơn phương thì chị cần nên nộp đơn tại địa chỉ mà chồng chị đang sinh sống nhé. Đặc biệt, chị cần phải chắc chắn đó là địa chỉ mà chồng mình hiện đang sinh sống có như vậy thì việc tiến hành ly hôn mới được giải quyết.

3. Thời gian để có bản án ly hôn đơn phương

Theo như Pháp luật quy định thì thời gian để có bản án ly hôn từ 4 đến 6 tháng làm việc.

4. Chi phí giải quyết ly hôn đơn phương
Có thể nói đây là câu hỏi mà không ít Khách hàng đã từng thắc mắc và với chị cũng không là ngoại lệ. Cũng giống như câu trả lời cho các khách hàng trước đó thì phí dịch vụ ly hôn nhanh tại công ty luật DHLaw chúng tôi phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nhưng dù yếu tố nào đi chăng nữa thì công ty luật uy tín tại TPHCM – DHLaw cam kết với quý khách rằng chi phí mà Qúy khách bỏ ra để sử dụng dịch vụ tại công ty chúng tôi thấp hơn nhiều so với các công ty khác. Đồng thời, chúng tôi cũng cam kết rằng quý khách sẽ nhận được nhiều hơn so với những gì mà mình bỏ ra trước đó. Hãy an tâm khi đến với DHLaw từ khâu tư vấn đến khâu hoàn thành hồ sơ, giấy tờ vì chúng tôi làm việc với tiêu chí chữ tín phải đặt lên hàng đầu.

Tóm lại, khi nào Qúy khách hàng có nhu cầu tư vấn về pháp lý hãy gọi điện đến công ty luật chúng tôi để được tư vấn luật chính xác nhé. Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn về vấn đề mà chị Trâm Anh thắc mắc, còn bất cứ vướng mắc nào chưa rõ chị vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau:

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: Số 103 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 01656 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn
Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài