DHTax

Hồ sơ Ly hôn đơn phương chuẩn bị như thế nào?

Thủ tục ly hôn đơn phương rất phức tạp và kéo dài rất lâu, một trong những yếu tố làm kéo dài thời gian ly hôn là quá trình chuẩn bị hồ sơ, nếu hồ sơ của bạn thiếu hoặc không đúng qui định pháp luật thì Tòa Án sẽ trả lại hồ sơ không thụ lý. Hôm nay công ty Luật DHLaw sẽ tư vấn nội dung chuẩn bị hồ sơ ly hôn đơn phương đến Quý khách hàng.
Hồ sơ Ly hôn đơn phương chuẩn bị như thế nào?
Hồ sơ Ly hôn đơn phương chuẩn bị như thế nào?
1. Các giấy tờ nào cần chuẩn bị khi ly hôn đơn phương?

- Ly hôn đơn phương là mong muốn ly hôn theo yêu cầu của một bên và luôn đi kèm với sự không đồng tình của bị đơn (Vợ/chồng của người làm đơn). Thủ tục ly hôn đơn phương thường gặp rắc rối và kéo dài do một số vướng mắc cơ bản như: hồ sơ chuẩn bị không đúng theo qui định pháp luật, không đủ một bên vắng mặt, không xác định được nơi cư trú của vợ/chồng, chia tài sản chung cần thẩm định giá và thời gian để xác minh…Trong trường hợp việc chia tài sản chung cần thẩm định giá tài sản thì thời gian thực hiện được tính thêm thời gian lập hội đồng thẩm định giá. Còn trường hợp một bên vắng mặt thì cần thời gian để tòa án sắp xếp tổ chức lại phiên tòa. Riêng trường hợp lý do xin ly hôn được bị đơn chứng minh là không đúng thì cần thời gian để hai bên bảo vệ quan điểm của mình trước khi tòa án đưa vụ việc ra xét xử. Qua đó cho thấy tính chất phức tạp của việc đơn phương ly hôn và sự chuẩn bị hồ sơ đúng chuẩn là một việc vô cùng cần thiết tạo bước đầu thuận lợi cho việc khởi kiện.

- Là một trong những công ty luật uy tín tại TP HCM, công ty Luật DHLaw sẽ gửi đến nội dung chi tiết các giấy tờ cần chuẩn bị khi đơn phương ly hôn để lập hồ sơ. Những giấy tờ cần chuẩn bị bao gồm:

+ Đơn khởi kiện;

+ Giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng;

+ Giấy CMND và Hộ Khẩu của nguyên đơn;

+ Giấy CMND và Hộ Khẩu của bị đơn;

+ Giấy khai sinh của các con;

+Các giấy tờ khác: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy đăng ký xe, sổ tiết kiệm…

Để được hỗ trợ ly hôn đơn phương một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất thì quý khách nên đến các công ty Luật uy tín để được tư vấn, nhưng hiện nay để tìm kiếm được một công ty Luật uy tín là rất khó vì có rất nhiều công ty Luật mọc lên không kiểm soát được, thấy được điều này công ty Luật DHLaw cùng đội ngũ Luật Sư đã cung cấp đến quý khách hàng gói dịch vụ tư vấn thủ tục ly hôn đơn phương miễn phí để giúp quý khách hạn chế được khoản thời gian không cần thiết và tiết kiệm chi phí đi lại.

2. Nơi tư vấn Luật uy tín tại TP HCM.

- Với hơn 8 năm hoạt động về lĩnh vực pháp lý, công ty Luật DHLaw với đội ngũ Luật Sư – Chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm đã hỗ trợ rất nhiều dịch vụ pháp lý cho các cá nhân, tổ chức trên tất cả các lĩnh vực : Luật Dân Sự, Luật Hình Sự, Luật Doanh Nghiệp, Luật Đất Đai, Thừa Kế, Luật Hôn Nhân – Gia Đình….

- Nội dung dịch vụ ly hôn đơn phương của công ty Luật DHLaw bao gồm:

+Tư vấn, tiếp nhận hồ sơ từ khách hàng.

+Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị thêm một số giấy tờ cần thiết.

+Thay mặt khách hàng hợp thức hóa, sao y công chứng các tài liệu, giấy tờ có liên quan tại Cơ quan có thẩm quyền.

+Chuẩn bị và soạn thảo các văn bản có liên quan để hoàn thiện Hồ sơ Ly hôn đơn phương.

+Nộp hồ sơ lên Tòa án có thẩm quyền và thường xuyên cập nhật tiến độ hồ sơ cho khách hàng.

+Nhận kết quả xử lý đơn và tham gia cùng khách hàng trong các thời điểm đến Tòa án để lấy lời khai, hòa giải; tham gia bảo vệ quyền lợi của khách hàng tại các phiên Tòa.

+Hỗ trợ khách hàng hoàn tất các thủ tục Ly hôn đơn phương cho đến khi có Quyết định ly hôn của Tòa án.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn ly hôn đơn phương đến quý khách hàng. Nếu quý khách có câu hỏi hoặc còn vướng mắc quý khách có thể liên hệ qua đường dây nóng hoặc liên hệ trực tiếp tại công ty Luật DHLaw để được đội ngũ luật sư nổi tiếng TPHCM tư vấn miễn phí.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: Số 103 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 01656 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài