DHTax

Vợ chồng cùng đồng thuận ly hôn thì cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Hỏi: Thưa Luật sư! Em có vấn đề sau mong Luật sư tư vấn giúp em: Em lập gia đình đã được 7 năm và vợ chồng em đã có 1 con chung nhưng do cuộc sống gia đình không hạnh phúc vì anh ấy thường xuyên say sỉn và không đếm màng gì đến mẹ con em, nên chúng em đã ly thân được 2 năm nay. Em muốn hỏi là bây giờ vợ chồng em quyết định đồng thuận ký tên ly hôn thì thủ tục ly hôn thuận tình mà chúng em cần chuẩn bị gồm những gì? Tư vấn giúp em Luật sư nhé. Em xin chân thành cảm ơn.

Vợ chồng cùng đồng thuận ly hôn thì cần chuẩn bị những giấy tờ gì?
Vợ chồng cùng đồng thuận ly hôn thì cần chuẩn bị những giấy tờ gì?
Trả lời:

Chào bạn! Với câu hỏi của bạn thì đội ngũ pháp lý của công ty Luật DHLaw xin tư vấn như sau:

1. Áp dụng điều 55 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định.

Trong trường hợp vợ chồng cùng yêu cầu ly hôn, nếu xét thấy hai bên thật sự tự nguyện ly hôn và đã thỏa thuận về việc chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con trên cơ sở bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con thì Tòa án công nhận thuận tình ly hôn; nếu không thỏa thuận được hoặc có thỏa thuận nhưng không bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con thì Tòa án giải quyết việc ly hôn”.

Nếu vợ chồng bạn đều đồng ý việc ly hôn và đã thỏa thuận êm xuôi về việc chia tài sản, việc trong nom cũng như nuôi dưỡng giáo dục mà bảo đảm được quyền và lợi ích chính đáng của vợ và con thì Tòa án sẽ công nhận việc ly hôn của hai bạn.

2. Hồ sơ thuận tình ly hôn mà vợ chồng bạn cần chuẩn bị bao gồm:

- Tờ khai ly hôn;

- Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn;

- Giấy chứng minh nhân dân của hai vợ chồng;

- Sổ hộ khẩu gia đình;

- Giấy khai sinh của các con.

3. DHLaw nơi tư vấn pháp lý đáng tin cậy

Được mệnh danh là một trong những công ty Luật uy tín hàng đầu tại TPHCM vì thế mà DHLaw đã không ngừng đón nhận sự ủng hộ từ phía Khách hàng gần xa trong và ngoài nước.

Công ty Luật DHLaw tọa lạc tại địa chỉ số 103 đường D1, phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM là nơi hội tụ đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý nhiều năm kinh nghiệm trên thực tiễn vì thế sẽ nhanh chóng mang đến cho Qúy khách những giải pháp vô cùng hữu ích và chắc chắn khi sử dụng dịch vụ tại Luật DHLaw Qúy khách sẽ vô cùng hài lòng từ khâu tư vấn đến khâu xử lý hồ sơ.

Hãy đến với Luật DHLaw khi Qúy khách gặp bất cứ vấn đề nào liên quan đến pháp lý nhé. Đến đây Qúy khách sẽ được tư vấn Luật kịp thời và hoàn toàn miễn phí.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: Số 103 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 01656 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nguồn: Giải quyết tranh chấp tài sản sau ly hôn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài