DHTax

Chuẩn bị hồ sơ ly hôn thuận tình gồm những gì?

Việc chuẩn bị hồ sơ là khâu quan trọng nhất và làm tốn nhiều thời gian nhất trong quá trình ly hôn, nếu quý khách chuẩn bị thiếu các giấy tờ qui định thì Tòa án sẽ trả lại hồ sơ và không thụ lý, việc này có thể lặp lại nhiều lần. Hôm nay công ty Luật DHLaw sẽ tư vấn nội dung, thủ tục ly hôn thuận tình đến quý khách hàng.
Chuẩn bị hồ sơ ly hôn thuận tình gồm những gì?
Chuẩn bị hồ sơ ly hôn thuận tình gồm những gì?
1. Ly hôn thuận tình là gì?

Ly hôn thuận tình là trường hợp vợ chồng cùng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành, nếu xét thấy hai bên thật sự tự nguyện ly hôn và đã thỏa thuận về việc chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con thì Tòa án công nhận thuận tình ly hôn.

Việc thuận tình ly hôn được qui định theo Điều 55 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 như sau: “Trong trường hợp vợ chồng cùng yêu cầu ly hôn, nếu xét thấy hai bên thật sự tự nguyện ly hôn và đã thỏa thuận về việc chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con trên cơ sở bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con thì Tòa án công nhận thuận tình ly hôn; nếu không thỏa thuận được hoặc có thỏa thuận nhưng không bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con thì Tòa án giải quyết việc ly hôn”.

Ly hôn thuận tình hồ sơ gồm:

+ Giấy đăng ký kết hôn.

+ Giấy chứng minh nhân dân + Hộ khẩu của vợ.

+ Giấy chứng minh nhân dân + Hộ khẩu của chồng.

+ Giấy khai sinh các con.

+ Giấy tờ khác: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy đăng ký xe, sổ tiết kiệm…

Để chuẩn bị hồ sơ và thủ tục ly hôn nhanh quý khách có thể liên hệ đến các công ty Luật uy tín để được tư vấn. Là 1 trong những công ty Luật uy tín tại TPHCM, công ty Luật DHLaw với hơn 8 năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ tư vấn đến quý khách hàng nhằm giảm thời gian và những chi phí phát sinh không cần thiết.

2. Dịch vụ ly hôn uy tín tại TP HCM.

- Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm, Công ty Luật DHLaw đã nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối với những dịch vụ chất lượng và uy tín. Với tiến độ làm việc chính xác và nhanh chóng DHLaw luôn là lựa chọn hàng đầu với khách hàng trong trong lĩnh vực hỗ trợ pháp lý cho cá nhân và tổ chức.

Dịch vụ tư vấn thủ tục ly hôn thuận tình của DHLaw bao gồm:

+ Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ;

+ Soạn thảo văn bản, đơn yêu cầu Ly hôn thuận tình;

+ Thay mặt quý khách hàng nộp hồ sơ tại Tòa án có thẩm quyền;

+ Theo dõi hồ sơ, hỗ trợ bổ sung hồ sơ cho khách hàng khi cần thiết;

+ Tư vấn làm thủ tục thuận tình ly hôn nhanh chóng;

Để được tư vấn miễn phí về dịch vụ tư vấn thủ tục ly hôn thuận tình quý khách có thể liên hệ qua đường dây nóng hoặc đến trược tiếp công ty Luật DHLaw, là một trong những công ty Luật uy tín tại TP HCM DHLaw sẽ mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: Số 103 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 01656 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài