DHTax

Tôi muốn kết hôn với người Hàn Quốc thì cần phải chuẩn bị những thủ tục gì?

Ngày nay việc giao du học tập, kinh doanh và thậm chí sinh sống của người Việt Nam tại Hàn Quốc ngày càng nhiều từ đó dẫn đến việc nảy sinh tình cảm và mong muốn tiến hành thủ tục kết hôn với người bản địa là điều không thể nào tránh khỏi. Tuy nhiên, để tiến hành đăng ký kết hôn với người Hàn là điều không mấy dễ dàng và dường như không mấy bạn tự mình chuẩn bị giấy tờ một cách đầy đủ mà không cần đến sự hỗ trợ của Luật sư. Nắm được tình hình đó, công ty Luật uy tín tại TPHCM – DHLaw sẽ giới thiệu đến toàn thể Qúy khách hàng nội dung bài viết về thủ tục kết hôn với người nước ngoài như sau. 

Tôi muốn kết hôn với người Hàn Quốc thì cần phải chuẩn bị những thủ tục gì?
Tôi muốn kết hôn với người Hàn Quốc thì cần phải chuẩn bị những thủ tục gì? 
1. Điều kiện để đăng ký kết hôn

Tình yêu, hôn nhân phải được xây dựng trên tinh thần tự nguyện, đảm bảo không vi phạm về các điều kiện cấm kết hôn theo quy định của mỗi nước khi đó các bên nam hoặc nữ có quyền lựa chọn nơi đăng ký kết hôn tại Hàn hoặc tại Việt Nam.

2. Thủ tục kết hôn của người Việt Nam tại Hàn Quốc

Người Việt Nam sang Hàn Quốc đăng ký kết hôn khá đơn giản vì Pháp luật Hàn Quốc không bắt buộc cả hai bên nam và nữ phải có mặt khi tiến hành đăng ký kết hôn. Vì vậy, khi một bên là người Việt Nam không thể thu xếp và bố trí công việc sang Hàn Quốc thì có thể gửi hồ sơ đăng ký kết hôn cho người chồng tương lai nộp. Hồ sơ cụ thể như sau:

- Tờ khai đăng ký kết hôn;

- Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân;

- Giấy khám sức khỏe chứng minh đủ điều kiện để đăng ký kết hôn;

- Giấy CMND;

- Hộ chiếu;

- Giấy khai sinh;

- Lý lịch tư pháp;

- Ảnh thẻ.

Tất cả các giấy tờ nêu trên để được công nhận và sử dụng tại Hàn Quốc thì phải được dịch và công chứng sang tiếng anh và được hợp thức hóa lãnh sự tại cục lãnh sự quán Việt Nam và phòng lãnh sự đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Đồng thời, tất cả các hồ sơ, giấy tờ liên quan phải được lập thành 2 bản.

3. Thủ tục kết hôn của người Hàn Quốc tại Việt Nam

Đối với thủ tục kết hôn của người Hàn Quốc tại Việt Nam cũng gần tương tự như là giấy tờ mà bên Việt Nam sang kết hôn tại Hàn Quốc. Thủ tục đó bao gồm:

-Tờ khai đăng ký kết hôn;

-Giấy xác nhận về tình trạng sức khỏe chứng minh không mắc bệnh truyền nhiễm, bệnh tâm thần hoặc không mắc các bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình;

- Giấy tuyên thệ độc thân;

- Giấy xác nhận đủ điều kiện kết hôn do cơ quan Hàn Quốc cấp;

- CMND và hộ chiếu;

- Hình thẻ phong nền trắng.

Trên đây là nội dung bài viết về thủ tục kết hôn với người Hàn mà công ty luật DHLaw chia sẻ với Qúy khách. Để biết thêm thông tin chi tiết Qúy khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau để được tư vấn luật 24/24 nhé. DHLaw rất hân hạnh được đón tiếp Qúy khách.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: Số 103 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 01656 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài