DHTax

Thủ tục ly hôn đơn phương 2018 như thế nào?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc nguyên nhân chính là những mâu thuẫn khi không phù hợp về suy nghĩ, tính cách, không đạt được mục đích hôn nhân lúc đầu và từ đó dẫn đến sự đổ vỡ của mối quan hệ, có rất nhiều trường hợp đã ly thân nhưng một bên không chấp nhận ly hôn theo pháp luật khiến bên còn lại chịu sự ràng buộc về pháp lý, để giải quyết tình trang này, công ty Luật DHLaw sẽ gửi đến nội dung việc ly hôn đơn phương đến quý khách.
Thủ tục ly hôn đơn phương 2018 như thế nào?
1) Ly hôn đơn phương là gì?
- Ly hôn đơn phương là ly hôn theo ý chí một bên mà không cần sự chấp nhận từ bên bên còn lại, có thể hiểu ly hôn dơn phương là ly hôn theo yêu cầu của một bên vợ hoặc chồng, trong trường hợp này Tòa án bắt buộc phải thụ lý để xem xét, giải quyết cho ly hôn.

Ly hôn theo yêu cầu của một bên là trường hợp chỉ có một trong hai vợ chồng, hoặc cha, hoặc mẹ, người thân thích của một trong hai bên yêu cầu được chấm dứt quan hệ hôn nhân. Điều 56 Luật Hôn Nhân – Gia Đình năm 2014 quy định ly hôn theo yêu cầu một bên như sau :

“1. Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tai Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng có hành vi, bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích hôn nhân không đạt được.

2. Trong trường hợp vợ hoặc chồng của người bị Tòa án tuyên bố mất tích yêu cầu ly hôn thì Tòa án giải quyết cho ly hôn.

3. Trong trường hợp có yêu cầu ly hôn theo quy định tại khoản 2 Điều 51 của Luật này thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc chồng, vợ có hành vi bạo lực gia đình làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe , tinh thần của người kia.

- Để thực hiện thủ tục ly hôn đơn phương các loại giấy tờ cần thiết Quý khách cần phải chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục bao gồm :

+ Đơn khởi kiện;

+ CMND + hộ khẩu của quý khách;

+ CMND + hộ khẩu của chồng quý khách;

+ Giấy đăng ký kết hôn;

+ Giấy khai sinh của con;

+ Các giấy tờ khác như : sổ tiết kiệm,giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Để có được quyết định ly hôn trong trường hợp này phải mất rắt nhiều thời gian, chi phí đi lại. Qúa trình chuẩn bị giấy tờ và thực hiện thủ tục có thể kéo dài tính theo năm, để nhanh chóng trong việc đơn phương ly hôn thì nhiều người đã tìm đến các công ty Luật uy tín để được các Luật sư hỗ trợ, Công ty Luật DHLaw là một trong những công ty Luật uy tín tại TP HCM hỗ trợ tư vấn dịch vụ ly hôn đơn phương miễn phí đến quý khách hàng.

2. Ở đâu giải quyết ly hôn đơn phương nhanh chóng?

-Hơn 8 năm hoạt động ;ĩnh vực pháp lý, công ty Luật DHLaw đã hỗ trợ rất nhiều các cá nhân, tổ chức về pháp luật, quý khách có thể liên hệ đến DHLaw để được hỗ trợ tư vấn thủ tục ly hôn chuẩn xác và nhanh chóng. Khi sử dung dịch vụ ly hôn đơn phương của công ty Luật DHLaw quý khách có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như thời gian được rút ngắn một cách tối đa, quý khách chỉ cần cung cấp các giấy tờ cần thiết DHLaw sẽ làm các thủ tục còn lại.

- Trên đây là toàn bộ nội dung mà công ty Luật DHLaw muốn tư vấn đến quý khách. Nếu còn vướng mắc quý khách có thể liên hệ qua đường đây nóng hoặc đến trực tiếp công ty để được tư vấn miễn phí. Với đội ngũ Luật sư giỏi ở TP HCM công ty Luật DHLaw sẽ hỗ trợ tư vấn và các dịch vụ pháp lý trên các lĩnh vực gồm: Luật Hôn nhân-gia đình, Luật thừa kế, Luật đất đai, Luật Doanh Nghiệp, Luật sở hữu trí tuệ, Luật thương mại,…

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: Số 103 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954
Hotline: 0909 854 850 hoặc 01656 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài