DHTax

Những thủ tục cần thiết nên chuẩn bị khi đăng ký kết hôn

Bất cứ cặp uyên ương nào để ghi dấu mốc thời gian hai người trở thành vợ chồng chính thức thì việc đi đăng ký giấy kết hôn là một trong những thủ tục bắt buộc. Để giúp cô dâu, chú rể không phải bỡ ngỡ cũng như mất nhiều thời gian khi lần đầu đăng ký giấy kết hôn vì vậy công ty Luật uy tín tại TPHCM - DHLaw xin giới thiệu đến toàn thể Qúy khách các thủ tục cần chuẩn bị sau:

Những thủ tục cần thiết nên chuẩn bị khi đăng ký kết hôn
Những thủ tục cần thiết nên chuẩn bị khi đăng ký kết hôn

1. Các loại giấy tờ cần phải có khi đăng ký kết hôn:

- Giấy chứng nhận tình trạng độc thân;

- CMND hoặc hộ chiếu của cả hai người;

- Giấy đăng ký tạm trú của cả hai người;

- Trong trường hợp hai bạn đã từng có vợ/chồng nhưng đã ly hôn hoặc đã chết thì bạn phải nộp bản sao có quyết định của Tòa án về việc ly hôn hoặc bản sao giấy chứng tử;

- Trong trường hợp một trong hai người không thể có mặt vì những lí do chính đáng, bạn phải chuẩn bị một tờ đơn xin vắng mặt, trong đơn ghi rõ lý do không thể đến, có xác nhận của Uỷ ban nhân dân cấp xã, phường nơi người vắng mặt cư trú. Tuy nhiên, bạn cần liên hệ trước với Ủy ban để biết chắc lí do vắng mặt của mình được chấp nhận;

- Khi tới lấy giấy đăng ký kết hôn, cô dâu và chú rể sẽ ký tên, mỗi người giữ một bản.

Tham khảo thêm: dịch vụ kết hôn với người nước ngoài

2. Nơi đăng ký giấy kết hôn

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ nêu trên thì cả cô dâu và chú rể có thể đến Uỷ ban nhân dân Xã, Phường nơi cô dâu hoặc chú rể đăng ký hộ khẩu thường trú để đăng ký kết hôn.

3. Dịch vụ tư vấn pháp lý tại công ty Luật DHLaw
Công ty Luật DHLaw được thành lập với mục đích mang đến cho Qúy khách hàng những giải pháp hữu hiệu và tiện ích nhất dưới sự tư vấn và hướng dẫn từ các chuyên gia pháp lý giỏi, nhiệt tình luôn đặt mình vào vị trí của Khách hàng để nắm bắt rõ vấn đề nhằm đưa ra phướng án giải quyết tốt nhất với thời gian nhanh nhất nhưng vẫn đảm bảo đúng theo những gì mà pháp luật Việt Nam quy định.

Đồng thời, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hôn nhân gia đình DHLaw cam kết sẽ nỗ lực đem đến sự hài lòng cho Khách hàng, giúp khách hàng thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến lĩnh vực hôn nhân gia đình một cách chuyên nghiệp và nhanh gọn nhất.

Chúng tôi – đội ngũ luật sư DHLaw sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng trong suốt chặng đường pháp lý. Thành công và niềm vui của Khách hàng chính là thành công và niềm vui của chúng tôi.

Hãy gọi ngay cho chúng tôi nếu Qúy khách đang gặp vướng mắc về vấn đề pháp lý nhé.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: Số 103 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 01656 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nguồn: thủ tục kết hôn với người Hàn Quốc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài