DHTax

Giải đáp thắc mắc về luật thừa kế đất đai

Hỏi:

Kính chào Luật sư!

Luật sư vui lòng cho tôi hỏi vấn đề này: Mẹ tôi mất khi tôi còn nhỏ và tôi là con trai một trong gia đình, trong một lần đi công tác không may bố tôi bị đồ quỵ rồi mất, khi mất bố tôi có để lại cho tôi một mảnh đất nhưng lại đứng tên bố tôi, giờ tôi muốn sang tên mảnh đất đó thành của tôi thì tôi cần phải làm như thế nào, chuẩn bị những loại giấy tờ gì? Rất mong Luật sư tư vấn giúp tôi, tôi xin chân thành cảm ơn. 

Giải đáp thắc mắc về luật thừa kế đất đai
Giải đáp thắc mắc về luật thừa kế đất đai
Đáp:
Chào anh!

Công ty Luật DHLaw cảm ơn anh đã tin tưởng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi, với câu hỏi của anh chúng tôi xin đưa ra quan điểm pháp lý như sau:

Theo những gì anh trình bày thì bố anh mất nhưng không để lại di chúc căn cứ vào Điều 676 của Luật dân sư 2005 quy định:

a) Hàng thừa kế thứ nhất gồm: vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết;

b) Hàng thừa kế thứ hai gồm: ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh ruột, chị ruột, em ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người chết là ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại;

c) Hàng thừa kế thứ ba gồm: cụ nội, cụ ngoại của người chết; bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người chết là bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột, chắt ruột của người chết mà người chết là cụ nội, cụ ngoại.

d) Những người thừa kế cùng hàng được hưởng phần di sản bằng nhau.

e) Những người ở hàng thừa kế sau chỉ được hưởng thừa kế, nếu không còn ai ở hàng thừa kế trước do đã chết, không có quyền hưởng di sản, bị truất quyền hưởng di sản hoặc từ chối nhận di sản”.

Căn cứ vào điều Luật trên thì anh có quyền thừa hưởng di sản mà bố anh để lại nhưng để anh cần tiến hành làm thủ tục khai nhận di sản thừa.
Xem thêm: tư vấn luật thừa kế tài sản không có di chúc

Vậy thủ tục khai nhận di sản thừa kế gồm những gì?

Thủ tục khai nhận di sản thừa kế gồm:

- Giấy chứng tử của người để lại di sản;

- Đơn yêu cầu khai nhận di sản thừa kế;

- Một số giấy tờ chứng minh tài sản mà người chết để lại như: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các giấy tờ khác có liên quan;

- Các giấy tờ cần thiết đối với người được thừa kế tài sản mà người chết để lại.

Nếu như trong quá trình tiến hành làm thủ tục còn bất cứ điều gì chưa rõ thì anh cứ gọi điện đến Hotline 0909 854 850 để được tư vấn cụ thể nhé. Hoặc nếu anh không có thời gian đi lại thì hãy để công ty luật uy tín tại TPHCM – DHLaw thay anh hoàn thành hồ sơ nhé, đảm bảo hồ sơ của anh sẽ được hoàn thành sớm nhất với mức chi phí vô cùng thấp. Hãy gọi cho chúng tôi nhé nếu anh có nhu cầu.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn Pháp Luật về Thừa kế DHLaw
Add: Số 103 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài