DHTax

Tranh chấp tài sản sau khi ly hôn giải quyết như thế nào

Vợ chồng sau khi ly hôn tưởng đâu mọi chuyện rồi sẽ kết thúc ai ngờ lại nảy sinh vấn đề tranh chấp tài sản mà trước đó cả hai vợ chồng đã thống nhất tự thỏa thuận. Vậy đứng trước tình hình này hướng cần giải quyết như thế nào và thủ tục để giải quyết tranh chấp tài sản sau ly hôn gồm những gì? Đây là một thực trạng mà công ty Luật DHLaw chúng tôi thường xuyên được quý khách hàng đến để tư vấn. 

Tranh chấp tài sản sau khi ly hôn giải quyết như thế nào
Tranh chấp tài sản sau khi ly hôn giải quyết như thế nào
Ly hôn đã là một chuyện mà có lẽ cả hai đều không mong muốn và lắm khi cũng thầm nhũ rằng không có duyên vợ chồng với nhau đến đầu bạc răng long thì ly hôn cũng là để giữ lại một phần nào đó cái gọi là một thời hạnh phúc. Vậy mà, vấn đề phân chia tài sản đã tuyệt tình phá tan những kỷ niệm đã từng là của nhau. Chính vì vậy, nhằm giúp Qúy khách có thể đọng lại chút ít tình nghĩa vợ chồng sau khi phân chia tài sản, DHLaw xin đưa ra những thông tin hữu ích nhu sau.

Căn cứ theo những gì mà pháp Luật quy định tại Điều 59 Luật hôn nhân gia đình về nguyên tắc giải quyết vấn đề tài sản của vợ chồng ly hôn.

“1. Trong trường hợp chế độ tài sản của vợ chồng theo luật định thì việc giải quyết tài sản do các bên thỏa thuận; nếu không thỏa thuận được thì theo yêu cầu của vợ, chồng hoặc của hai vợ chồng, Tòa án giải quyết theo quy định tại các khoản 2, 3, 4 và 5 Điều này và tại các điều 60, 61, 62, 63 và 64 của Luật này.

Trong trường hợp chế độ tài sản của vợ chồng theo thỏa thuận thì việc giải quyết tài sản khi ly hôn được áp dụng theo thỏa thuận đó; nếu thỏa thuận không đầy đủ, rõ ràng thì áp dụng quy định tương ứng tại các khoản 2, 3, 4 và 5 Điều này và tại các điều 60, 61, 62, 63 và 64 của Luật này để giải quyết.

Đồng thời, nguyên tắc chia tài sản của vợ chồng còn được quy định tại Điều 95 Luật hôn nhân gia đình như sau:

1.Việc phân chia tài sản khi ly hôn do các bên thỏa thuận, trong trường hợp không thỏa thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết.

2.Việc phân chia tài sản chung khi ly hôn được giải quyết theo các nguyên tắc sau:

-Theo nguyên tắc tài sản chung của vợ và chồng được chia đôi, nhưng có xem xét hoàn cảnh của mỗi bên, công sức đóng góp của mỗi bên trong quá trình tạo lập nên tài sản. Lao động của cả vợ và chồng trong gia đình được coi như lao động có thu nhập;

-Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của vợ, con chưa thành niên hoặc thành niên nhưng bị tàn tật, mất năng lực hành vi dân sự, không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình;

-Bảo vệ lợi ích chính đáng của mỗi bên;

-Tài sản chung của vợ chồng được chia bằng hiện vật hoặc theo giá trị, trong trường hợp bên nào nhận phần tài sản bằng hiện vật có giá trị lớn hơn phần mình được hưởng thì phải thanh toán cho bên kia phần giá trị chênh lệch.

Trên đây là nội dung vấn đề xoay quanh việc giải quyết tranh chấp tài sản sau khi ly hôn mà công ty Luật DHLaw kính gửi đến Qúy khách. Nếu Qúy khách còn bối rối, vướng mắc nào chưa rõ thì hãy đến công ty Luật chúng tôi để được tư vấn Luật miễn phí, kịp thời.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: Số 103 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 01656 049 000 hoặc 0935 380 652
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nguồn: tư vấn thủ tục ly hôn đơn phương

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài