DHTax

Hướng dẫn chuyển quyền sử dụng đất thừa kế

Như chúng tôi đã giải đáp ở trên, thầy bạn muốn chấp nhận được toàn quyền đối với thửa đất mà ông bạn để lại khi ông chết ko có di chúc thì bắt buộc phải có sự đồng ý của các người đồng thừa kế khác. Nếu họ không đồng ý thì việc phân chia tài sản sẽ được thực hiện thường ngày, theo như quy định chia đều cho các người được lợi thừa kế dựa trên quy định luật. Cụ thể trật tự như sau:



Điều 57, pháp luật công chứng 2014 quy định: “Điều 57. Công chứng văn hiệp đồng phân chia tài sản

Những người thừa kế theo như pháp luật hoặc theo như chúc thư mà trong chúc thư không giám định rõ phần tài sản thừa hưởng của từng người thì có quyền đề nghị công chứng văn hợp đồng phân chia di sản.

Trong văn bản thỏa thuận phân chia gia sản, người thừa hưởng tài sản có khả năng tặng cho tất cả hoặc 1 phần di sản mà mình thừa hưởng cho người thừa kế khác.

 Hướng dẫn chuyển quyền sử dụng đất thừa kế
 Hướng dẫn chuyển quyền sử dụng đất thừa kế

Trường hợp gia sản là quyền sử dụng đất hoặc di sản luật nguyên tắc phải đăng ký quyền sở hữu thì trong hồ sơ đề xuất công chứng phải có thủ tục chứng minh quyền dùng đất, quyền sở hữu gia sản của người để lại tài sản đó.

Tình huống thừa kế dựa trên luật pháp, thì trong hồ sơ đề xuất công chứng phải có giấy tờ chứng minh quan hệ giữa người để lại gia sản và người được lợi tài sản căn cứ nguyên tắc của luật về thừa kế. Tình huống thừa kế căn cứ chúc thư, trong thủ tục đề nghị công chứng phải có bản sao di chúc.

Công chứng viên phải kiểm tra để khẳng định người để lại di sản đúng là người có quyền dùng đất, quyền sở hữu tài sản và các người đề nghị công chứng đúng là người thừa hưởng di sản; nếu thấy chưa rõ hoặc có căn cứ cho rằng việc để lại di sản và hưởng gia sản là không đúng pháp luật thì không nhận yêu cầu công chứng hoặc căn cứ đề nghị của người đề xuất công chứng, công chứng viên tiến hành xác minh hoặc đề xuất giám định.


Tổ chức hành nghề công chứng có phận sự niêm yết việc thụ lý công chứng văn hợp đồng phân chia gia sản trước lúc thực hành việc công chứng.

Văn hiệp đồng phân chia tài sản đã được công chứng là một trong những theo để cơ quan nhà nước có thẩm quyền đăng ký việc chuyển quyền dùng đất, quyền sở hữu di sản cho người được hưởng tài sản.”

Lưu ý: những thành viên trong gia đình bạn phải mang dựa theo chứng minh nhân dân nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, bìa đỏ (bản gốc) và những hồ sơ khác chứng minh quan hệ bu con, Anh chị em ruột (nếu có) đến văn phòng công chứng để thực hiện giấy má công chứng văn hợp đồng phân chia gia sản.

Trong tình huống những người đồng thừa kế với bố bạn muốn tặng cho, chuyển nhượng lại phần gia sản của họ thừa hưởng sang cho thầy bạn thì cũng phải được ghi đồng ý nhận trong văn hợp đồng phân chia di sản thừa kế này.

Bạn mang văn giao kèo phân chia tài sản thừa kế và những thủ tục được ghi chấp nhận tại văn phòng công chứng lên chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai (Phòng tài nguyên môi trường cấp huyện) để tiến hành hồ sơ sang tên như thông thường.

Trên đây là quan niệm trả lời của chúng tôi về vấn phân chia tài sản thừa kế ko có di chúc của bạn. Nếu còn bất cứ vướng mắc gì bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn pháp luật thường xuyên 0909 854 850 để gặp luật sư trả lời trực tiếp và đề nghị cung ứng dịch vụ. Chúng tôi mong rằng sẽ chấp nhận được ý kiến đóng của quý vị Để chúng tôi càng ngày càng hoàn thành hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài