DHTax

Khi tiến hành ly hôn cần lưu ý gì?


Ly hôn là điều ko ai mong muốn và một lúc xảy ra thì cùng với nó là hàng loạt những vấn đề nảy sinh như: quyền nuôi con, thăm con tiếp đó lúc ly hôn hay việc phân chia di sản chung,…Tất cả những điều đó cần phải được gây ra rạch ròi hạn chế tiếp theo này xảy ra các tranh dành không hề hi vọng muốn.

Dưới đây là những gian nan pháp lý cơ bản được nguyên tắc trong luật Hôn nhân và Gia đình mà công ty luật uy tín ở tphcm gửi đến Qúy khách hàng.

Khi tiến hành ly hôn cần lưu ý gì?
Khi tiến hành ly hôn cần lưu ý gì?

Ly hôn là việc chấm dứt quan hệ hôn nhân do Tòa án chứng nhận hoặc định đoạt dựa trên đề nghị của vợ hoặc chồng hoặc cả 2 thê tử chồng. Có năng lực nhắc rằng, ly hôn là cách thức để chấm dứt sự đổ vỡ tình yêu hoặc kết thúc quan hệ gia đình bỗng dưng còn hạnh phúc. Ly hôn có 2 dạng: thuận tình ly hôn và đơn phương ly hôn.

Ly hôn theo như nguyên tắc của luật pháp bà xã, chồng hoặc cả 2 người đều có quyền đề xuất Tòa án giải quyết ly hôn. Ngoài ra, trong trường hợp bà xã có thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi thì người chồng ko có quyền yêu cầu ly hôn.

Hồ sơ xin ly hôn

-Đơn xin ly hôn;

-Giấy đăng ký kết hôn;

-CMND, sổ hộ khẩu của bà xã;

-Giấy tờ về di sản đề xuất Tòa án phân chia (nếu có).

Công ty luật TPHCM DHLaw khuyến khích Qúy các bạn việc hòa giải ở cơ sở khi vợ, chồng có đề nghị ly hôn. Việc hòa giải được tiến hành theo như nguyên tắc của luật về việc hòa giải ở cơ sở.

Căn cứ khoản 1 điều 89 pháp luật Hôn nhân và gia đình năm 2000, nếu xét thấy hiện trạng trầm trọng, đời sống chung rất khó để kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được thì Tòa án định đoạt cho ly hôn.

- Trong tình thế thê tử hoặc chồng của người bị Toà án tuyên cha mất tích xin ly hôn thì Toà án giải quyết cho ly hôn.


Một số chiếc văn bản luật pháp ứng dụng cho giấy má ly hôn mà công ty luật DHLaw phân phối gồm:

-Mẫu đơn xin ly hôn;

-Mẫu đơn thuận tình ly hôn;

-Mẫu đơn đơn phương ly hôn;

-Mẫu giấy thừa nhận xung dột vợ chồng.

· Văn bản luật pháp ngành nghề hôn nhân gia đình:

- pháp luật hôn nhân gia đình 2000.

- Nghị định số 69/2006/NĐ-CP ngày 21 tháng 7 năm 2006 quy định chi tiết thi hành 1 số điều của pháp luật hôn nhân gia đình về quan hệ hô nhân gia đình có nguyên tố nước ngoài.

- Nghị định Số : 70/2001/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2001 nguyên tắc chi tiết thi hành luật Hôn nhân và gia đình năm 2000.

- Nghị định Số 77/2001/NĐ-CP của Chính phủ ngày thông báo 22 tháng 10 năm 2001về việc thi hành pháp luật Hôn nhân gia đình.

Trên đây là toàn thể nội dung những điều cần biết lúc thực hiện việc ly hôn mà công ty luật DHLaw cung ứng. Mọi câu hỏi xin địa chỉ đến công ty luật chúng tôi để được giải đáp luật pháp thường xuyên.

Những dịch vụ tư vấn chất lượng khác mà văn phòng luật sư uy tín tại tphcm cung cấp: trả lời thừa kê có nhân tố nước ngoài, giải đáp hồ sơ ly hôn có nhân tố nước ngoài, khai nhận gia sản thừa kế,…

Để được trả lời trực tiếp, quý khách vui lòng liên hệ

Bộ phận trả lời pháp luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: Số 103 con đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954
Hotline: 01656 049 000 hoặc 0935 380 652
Email: contact@dhlaw.com.vn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài