DHTax

Cha tái hôn thì con có được thừa kế không?


Bộ luật pháp dân sự 2015 quy định về dựa trên pháp luật như sau:

Điều 651. Người thừa kế theo như luật pháp

Các người thừa kế dựa theo luật pháp được quy định dựa theo các công đoạn sau đây:

a) Hàng thừa kế thứ nhất gồm: vợ, chồng, bố đẻ, má đẻ, thầy nuôi, bu nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết;

b) Hàng thừa kế thứ 2 gồm: ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh ruột, chị ruột, em ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người lâm chung là ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại;

c) Hàng thừa kế thứ ba gồm: cụ nội, cụ ngoại của người chết; bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột của người chết; cháu ruột của người qua đời mà người lâm chung là bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột; chắt ruột của người mất mà người về với đất mẹ là cụ nội, cụ ngoại.


Các người thừa kế ngang hàng thừa hưởng phần tài sản giống nhau.

3. Những người ở hàng thừa kế tiếp tục chỉ thừa hưởng thừa kế, nếu không còn người nào ở hàng thừa kế trước do đã lâm chung, ko có quyền hưởng di sản, bị truất quyền hưởng di sản hoặc chối từ nhận di sản.

 Cha tái hôn thì con có được thừa kế không?
 Cha tái hôn thì con có được thừa kế không?

Cho nên dựa trên quy định tại điểm a khoản một điều 651 BLDS 2015 quy định con của người để lại di sản thuộc hàng thừa kế thứ nhất của người để lại tài sản. Fake định trong hoàn cảnh bố bạn lâm chung không để lại di chúc hoặc có để lại di chúc song ko định đoạt toàn phần di sản thì bạn có khả năng hưởng gia sản thừa kế hoặc phần tài sản không định đoạt hết

Bộ luật dân sự năm 2015 quy định về hình thức thừa kế dựa trên chúc thư như sau:

Điều 626. Quyền của người lập chúc thư

Người lập di chúc có quyền tiếp theo đây:

1. Xác định người thừa kế; truất quyền hưởng gia sản của người thừa kế.

2. Phân định phần gia sản cho từng người thừa kế.

3. Dành một phần di sản trong khối gia sản để di tặng, thờ cúng.

4. Giao trách nhiệm cho người thừa kế.

5. Chỉ định người giữ di chúc, người quản lý tài sản, người phân chia gia sản.

bởi vậy nếu như trong tình huống bạn được cha của bạn để lại chúc thư định đoạt cho bạn hưởng tài sản thừa kế thì bạn vẫn sẽ thừa hưởng di sản thừa kế của cha bạn.


Điều 644. Người thừa kế ko phụ thuộc vào nội dung bên dưới của di chúc

“1. Những người sau đây vẫn thừa hưởng phần gia sản bằng 2 phần ba suất của một người thừa kế dựa theo luật nếu di sản được chia theo luật pháp, trong trường hợp họ ko được người tạo lập chúc thư cho hưởng tài sản hoặc chỉ cho hưởng phần gia sản ít hơn hai phần ba suất đó:

a) Con chưa thành niên, thầy, u, vợ, chồng;

b) Con thành niên mà không có năng lực làm việc.

2. Nguyên tắc tại khoản một Điều này ko ứng dụng đối với người từ chối nhận di sản dựa trên nguyên tắc tại Điều 620 hoặc họ là những người ko có quyền hưởng gia sản theo quy định tại khoản 1 Điều 621 của Bộ luật này.”

Lưu ý nêu như trong tình huống cha bạn để lại di chúc mà ko định đoạt cho bạn hưởng thì bạn vẫn có thể hưởng gia sản thừa thừa kế nếu như bạn là con chưa thành niên hoặc là con thành niên mà ko có khả năng làm việc. Trong trường hợp này bạn sẽ được lợi phần di sản bằng hai phần ba suất của 1 người thừa kế theo pháp


Trên đây là ý kiến trả lời pháp luật của chúng tôi. Nếu còn bất cứ vướng mắc nào, bạn vui lòng địa chỉ tới Tổng đài tư vấn pháp luật dân sự free 24/7: 0909 854 850 để gặp trực tiếp trạng sư tư vấn và để đề nghị phân phối dịch vụ. Hoặc Gửi khuôn khổ bài viết này giải đáp qua email: contact@dhlaw.com.vn. Chúng tôi rất hi vọng nhận được các ý kiến cống hiến của bạn. Chúng tôi luôn hi vọng chấp nhận được ý kiến góp công của mọi người để chúng tôi ngày một trở lên nhiều năm kinh nghiệm hơn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài