DHTax

Ly hôn đơn phương có được hay không ?

Hỏi:

Chào Luật sư,

Mong Luật sư tư vấn giúp em. Em đã kết hôn được 3 năm, hiện tại em có một bé gái được 13 tháng tuổi, do mâu thuẫn và không hợp tính cách nên từ lúc kết hôn đến nay gia đình hay mâu thuẫn, thường xuyên sử dụng vũ lực với em và rất ít khi quan tâm đến gia đình, dạo gần đây em phát hiện chồng em có mối quan hệ tình cảm với một người phụ nữ khác, em đã nhiều lần đề nghị anh ấy ký đơn ly hôn nhưng anh không ký. Luật sư cho em hỏi em có thể ly hôn với anh ấy được hay không ? Nếu được ly hôn thì em có quyền nuôi con hay không? Mong Luật sư tư vấn. Em xin cảm ơn.

Ly hôn đơn phương có được hay không ?
Ly hôn đơn phương có được hay không ?
Trả Lời :

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi với công ty Luật DHLaw. Là một trong những công ty Luật uy tín tại TP HCM được thành lập từ năm 2009. Với đội ngũ Luật sư và Chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiêm, DHLaw sẽ hỗ trợ các dịch vụ pháp lý chất lượng và dịch vụ tư vấn miễn phí cho quý khách hàng.

Với câu hỏi của bạn, hiện tại bạn đã kết hôn đến nay được 3 năm và đã có một bé gái 13 tháng tuổi. Trong quá trình hôn nhân chồng bạn đã không có trách nhiệm với gia đình và thường xuyên sử dụng vũ lực trong thời gian hôn nhân, ngoài ra chồng bạn còn có mối quan hệ tình cảm với người phụ khác và không đồng thuận ký đơn xin ly hôn nên bạn cần được tư vấn về đơn phương ly hôn và quyền chăm sóc, nuôi dưỡng con của mình.

Công ty Luật DHLaw tư vấn thủ tục ly hôn đơn phương đến bạn như sau :

+ Trường hợp bạn không thể tiếp tục mối quan hệ hôn nhân, bạn có thể ly hôn đơn phương với chồng mình theo qui định của pháp luật.Việc ly hôn đơn phương có thể phát sinh những tranh chấp về tài sản chung trong thời kì hôn nhân.Ngoài ra có thể tranh chấp con cái,với trường hợp con trai bạn nhỏ hơn 36 tháng đương nhiên sẽ thuộc quyền chăm sóc và nuôi dưỡng của mẹ theo qui định tại khoản 3 điều 81 Luật Hôn nhân-gia đình 2014.

+ Trường hợp chồng bạn ngoại tình sống với người phụ nữ khác đã vi phạm chế độ một vợ một chồng được quy định tại Điều 147 Bộ luật Hình sự năm 1999 (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2009),nếu gây hậu quả nghiêm trọng anh ấy có thể bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm.

Để thực hiện thủ tục ly hôn đơn phương.Các loại giấy tờ cần thiết bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục bao gồm :

+ Đơn khởi kiện;

+ CMND + hộ khẩu của bạn;

+ CMND + hộ khẩu của chồng bạn;

+ Giấy đăng ký kết hôn;

+ Giấy khai sinh của con;

+ Các giấy tờ khác như : sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Trên đây là toàn bộ nội dung mà công ty Luật DHLaw muốn tư vấn đến bạn. Nếu còn vướng mắc bạn có thể liên hệ qua đường đây nóng hoặc đến trực tiếp công ty để được tư vấn miễn phí. Với đội ngũ Luật sư giỏi ở TP HCM công ty Luật DHLaw sẽ hỗ trợ tư vấn và các dịch vụ pháp lý trên các lĩnh vực gồm : Luật Hôn nhân-gia đình, Luật thừa kế, Luật đất đai, Luật Doanh Nghiệp, Luật sở hữu trí tuệ, Luật thương mại,…

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: Số 103 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954
Hotline: 0909 854 850 hoặc 01656 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nguồn: Chi phí dịch vụ ly hôn nhanh hết bao nhiêu tiền

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thủ tục ly hôn với người mất tích

Dịch Vụ Tư Vấn Mua Bán Sáp Nhập Doanh Nghiệp

Dịch vụ kết hôn với người nước ngoài